Sạt lở sông Vàm Cái Hố, di dời khẩn cấp 27 hộ dân

Thứ Bảy, 13/07/2019 20:26  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Một vụ sạt lở tại Vàm Cái Hố (xã Thạnh Trung, H.Chợ Mới, An Giang) với chiều dài hơn 25m, ăn sâu vào đất liền khoảng 6m, đe dọa nghiêm trọng đến 27 căn nhà của các hộ dân.

Chiều 13-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư cùng đoàn công tác đã trực tiếp đi khảo sát và chỉ đạo di dời người dân, tài sản đến nơi an toàn tại khu vực sạt lở trên sông Vàm Cái Hố (ấp An Thị, xã An Thạnh Trung).

Đoàn công tác UBND tỉnh An Giang, H.Chợ Mới khảo sát điểm sạt lở.

Ông Trần Anh Thư yêu cầu UBND H.Chợ Mới khẩn trương thiết lập vùng không an toàn, thực hiện kéo dây, cắm biển báo nguy hiểm, cắt cử lực lượng túc trực 24/24 để hướng dẫn bà con không đi vào khu vực nguy hiểm. Tích cực hỗ trợ bà còn nhân dân trong vùng có nguy cơ sạt lở di dời đến nơi an toàn.

Về lâu dài, địa phương cần có phương án xây dựng đường giao thông mới thay thế tuyến đường liên ấp ở khu vực sạt lở, trên cở sở kết hợp với công trình đê bao kiểm soát lũ và khu tái định cư mới.

Hiện trường vụ sạt lở.

Trước đó, vào lúc 6 giờ ngày 9-7, tại khu vực trên đã xảy ra sạt lở với chiều dài hơn 250m, ăn sâu vào đất liền khoảng 6m, đe dọa nghiêm trọng đến 27 căn nhà buộc phải di dời khẩn cấp đến nơi an toàn. Khu vực sạt lở ảnh hưởng đến đường giao thông liên ấp. Nguyên nhân sạt lở, bước đầu xác định do ảnh hưởng dòng chảy và các hộ nuôi cá bè.

Người dân di dời đồ đạc khỏi khu vực nguy hiểm.

Ông Vũ Minh Thao - Phó chủ tịch UBND H.Chợ Mới cho biết, các hộ bị ảnh hưởng trong khu vực sạt lở đa số là hộ nghèo, khó khăn, không có đất tái định cư nên địa phương kiến nghị tỉnh và Trung ương sớm có chính sách hỗ trợ để bà con có chỗ ở an toàn, ổn định.

“Hiện khu vực sạt lở đang có dấu hiệu tiếp tục lan rộng, địa phương đã vận động và đang hỗ trợ bà con di dời về ở tạm tại nhà người thân” – ông Thao cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang