Thừa Thiên - Huế:

Hơn 70 người nhập viện sau bữa tiệc cưới

Thứ Bảy, 13/07/2019 19:44  | Hoà Khánh

|

(CAO) Sáng 13 -7, thông tin từ Khoa Cấp cứu bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết, các y bác sĩ đang tích cực điều trị cho hàng chục bệnh nhân do nghi ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, từ khoảng 14 giờ đến 17 giờ cùng ngày, 24 bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại đây trong tình trạng nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy.

Từ chiều đến 20 giờ tối cùng ngày, số bệnh nhân được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 càng nhiều và đến sáng 13-7, số bệnh nhân cấp cứu tăng lên 73 người.

Chị Lê Thị Mỹ Hương (SN 1991), trú ở phường Hương Văn, thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên-Huế), một trong số bệnh nhân nhập viện cho biết, vào trưa ngày 12-7, chị có đi dự một tiệc đám cưới ở thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế). Đến 17 giờ cùng ngày, chị có triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy nên được người nhà đưa đi cấp cứu.

Các bênh nhân nhập viện
Bác sĩ theo dõi tích cực

“Lúc đầu chỉ nghĩ bị trúng gió nhưng ra nhập viện thì thấy nhiều người đi đám cưới lúc trưa cũng bị như mình. Bác sỹ bảo do bị ngộ độc thức ăn”.

Trước đó, các bệnh nhân này sau khi ăn cưới vào trưa ngày 12-7 tại thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền thì bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm nên nhập viện cấp cứu.

Ths.BS. Hoàng Pi Tơ, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 thông tin, hiện có 8 trường hợp nặng đã được lên khoa Hồi sức của bệnh viện để cấp cứu. Các trường hợp còn lại vẫn đang được các y bác sỹ tích cực theo dõi.

TS. BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết thêm, hiện các giường của Phòng hồi sức tích cực đã hết, nên Bệnh viện sẽ theo dõi sát để luân chuyển giữa các bệnh nhẹ và bệnh nặng, đồng thời huy động các y bác sĩ giỏi nhất của Bệnh viện để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang