Hơn 50.000 học sinh thiếu sách vở học tập

Thứ Hai, 19/12/2016 16:45  | CAO

|

(CAO) Qua 5 trận lũ lịch sử, hơn 50.000 học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Định hư hỏng toàn bộ sách vở và những ngày qua học sinh nơi đây đã được nghỉ học liên tục vì các trường vẫn còn chìm trong nước.

Nhiều hộ dân tại tỉnh Bình Định vẫn phải đi ghe, sõng để vào nhà

Ước tính thiệt hại ban đầu đối với ngành Giáo dục theo thống kê của UBND tỉnh Bình Định qua 5 trận lũ là hơn 30 tỷ đồng. Trong ngày 19-12, lũ đang rút dần, tuy nhiên nhiều trường học tại đây vẫn còn ngập sâu. Nhiều khả năng, ngành giáo dục tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục cho các học sinh nhiều vùng nghỉ học trong những ngày tới.

Trong đợt lũ, theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định, toàn địa bàn có 8 học sinh chết, trong đó 7 học sinh tử vong do đuối nước và 1 do nhà sập. Các trường học xây dựng theo kiểu nhà cấp 4 bị hư hỏng phần móng, tường rào bị đổ do ngâm nước nhiều ngày.

Các bàn ghế theo tiêu chuẩn được làm từ gỗ MDF (ván ép-pv) ngâm nước bị bung, cong vênh; trên 1.200 bộ bàn ghế bị hư hỏng không thể khắc phục, hàng ngàn bộ máy vi tính bị hư và hơn 50.000 học sinh tại địa phương mất hết sách vở.

Khu vực Phú Sơn (xã Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định vẫn còn chìm trong nước, người dân phải di chuyển bằng xuồng, sõng 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định – Hồ Quốc Dũng, để khắc phục hậu quả của lũ lụt kịp thời và khắc phục nguy cơ học sinh bỏ học sau lũ do hoàn cảnh khó khăn, thiếu sách vở học tập, UBND tỉnh đã khẩn thiết đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ sách giáo khoa cùng vở cho học sinh với số lượng 67.731 bộ sách và 925.995 cuốn vở học sinh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã làm đơn đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét miễn học phí học kỳ II năm 2016-2017 cho học sinh cấp I, II, III trên địa bàn tỉnh và xin ý kiến chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các nhà xuất bản hỗ trợ sách vở cho hơn 50.000 học sinh các cấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang