Lũ rút chậm, Bình Định vẫn ngập trong biển nước

Chủ Nhật, 18/12/2016 16:09  | CAO

|

(CAO) Người dân vùng trũng Bình Định đang phải gồng mình chống chọi với đợt lũ lịch sử, cao nhất trong vòng 30 năm qua. 

Bình Định chìm trong biển nước

Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua cộng với xả lũ khiến cho hàng chục nghìn nhà dân, ruộng đồng, hoa màu chìm trong biển nước.

Đến ngày 18-12, mặc dù mưa lớn không còn nhưng nước rút khá chậm, hàng nghìn người vẫn đang sống chung với lũ. Nhiều tuyến đường bị nước nhấn chìm, chia cắt giao thông.

Tại huyện Phù Cát, Tuy Phước..., các cánh đồng của bà con hầu như bị ngập hoàn toàn. Theo người dân, nước hiện tại đã rút bớt, xuống thấp hơn mặt đường nhưng vùng nước ngập vẫn còn khá sâu, có nơi trên 1,5m.

 
Người dân phải dùng xuồng để di chuyển

Trên tuyến đường từ huyện Phù Cát dẫn vào rốn lũ xã Gò Bồi (huyện Tuy Phước), nước lũ vẫn còn khá cao, ngập một đoạn đường dài khoảng 100m, chia cắt giao thông giữa 2 khu vực. Người dan muốn vào Gò Bồi chỉ còn cách tìm đường khác để đi.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, đến cuối ngày 17-12, đợt lũ này khiến 10 người chết, 2 người mất tích, nâng tổng số người chết và mất tích do các đợt lũ gây ra ở Bình Định từ đầu tháng 11-2016 đến nay là 31 người.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bình Định vẫn có mưa rải rác nên nước lũ rút rất chậm, còn khoảng 5.000 hộ dân phải ở nơi sơ tán, chưa trở về nhà được.

Một số hình ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang