Đà Nẵng:

Hai nhà máy bị tạm đình chỉ hoạt động vì gây ô nhiễm

Thứ Sáu, 16/12/2016 20:29  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 16-12, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, Phó chủ tịch thành phố Hồ Kỳ Minh vừa chỉ đạo hai nhà máy thép Dana Ý (đóng tại quận Liên Chiểu) và Dana Úc (đóng tại huyện Hòa Vang) tạm đình chỉ.

Hai nhà máy này bị tạm đình chỉ hoạt động sau khi người dân lập lán, chặn xe ra vào cổng hai nhà máy trên. Nguyên nhân được cho là do làm ảnh hưởng môi trường, gây bức xúc từ lâu trong dân.

Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng giao sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp với các đơn vị liên quan cũng như nhà máy xây dựng phương án sản xuất, tập trung liên quan vấn đề công nghệ, môi trường. Sở TN&MT thuê đơn vị quan trắc về môi trường, đến khi đạt chuẩn, hai nhà máy mới tiến hành sản xuất trở lại.

Đồng thời, ông Hồ Kỳ Minh chỉ đạo sở Xây dựng chủ trì xây dựng phương án di dời, giải tỏa vùng dân bị ảnh hưởng. Người dân cần chấp hành chủ trương giải tỏa vành đai. Về lâu dài, sở TN&MT sẽ xây dựng phương án di dời nhà máy.

Người dân bức xúc chặn cổng ra vào nhà máy thép

Còn các vấn đề người dân phản ánh như năm 2015 thôn Vân Dương 1 và 2 có 12 người chết, trong đó có 7 người bị ung thư; các bệnh hô hấp, bệnh ngoài da gia tăng,… thì sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc xác minh tìm hiểu nguyên nhân.

Trước đó, ngày 14-12, hàng trăm người dân sống gần hai nhà máy trên đã tập trung trước cổng hai công ty này lập lều trại, chặn cổng phương tiện qua lại do bức xúc về việc gây ô nhiễm cho người dân, mà đã từ lâu chưa được giải quyết.

Trước tình hình nghiêm trọng trên, chiều 15-12, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã lên làm việc, đối thoại với người dân để lắng nghe những bức xúc, nguyện vọng của người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang