Quảng Nam:

Nhiều diện tích hoa màu của người dân chìm trong biển nước

Thứ Sáu, 16/12/2016 16:47  | Hải Đường

|

(CAO) Những ngày qua, mưa lớn, các thủy điện ở thượng nguồn xả lũ, làm nhiều diện tích ha màu của người dân vùng hạ lưu bị chìm ngập trong biển nước.

Ngày 16-12, theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, thì hàng trăm diện tích trồng rau, đậu phộng và đậu cô ve của bà con bị ngập nước sâu hư hỏng. Một số người dân đang khẩn trương vội thu hoạch đậu cô ve còn non để bán thu lại ít vốn.

Bà Lê Thị Bê (SN 1954), trú thôn 1, xã Duy Thành cho biết: “Gia đình tôi trồng được tất cả 5 sào rau các loại như: Rau xà lách, đậu cô ve để bán trong dịp tết Nguyên đán 2017 này nhưng giờ bị ngập nước sâu hư hỏng hết, coi như mất trắng”.

Ngoài ra, nước sông Ly Ly đang dâng cao, làm cho các ngỏ hẻm, nhà người dân trong khu dân cư bị ngập nước sâu, để vào được bên trong các khu dân cư, người dân phải sử dụng phương tiện duy nhất là ghe để đi lại. Bên cạnh đó, các mặt hàng như rau khoai, xà lách,... lại tăng cao.

Qua trao đổi với ông Lê Trung Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết: “Một số xã trên địa bàn huyện Duy Xuyên bị ngập nước như: Duy Thành, Duy Vinh, Duy Trinh và Duy Phước. Trong đó, hơn 300 hecta hoa màu của người dân bị ngập nước sâu”.

Theo báo cáo của Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam, tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra từ ngày 14-16/12, về người: 3 người chết, ông Châu Thịnh (SN 1968), trú tổ 3, thôn Tịnh Yên, xã Bình Nam, huyện Thăng Bình đi bắt ốc, thả lưới đã bị chết đuối; ông Trần Văn Hùng (49 tuổi), trú thôn 8 xã Đại Cường, Đại Lộc bị nhiễm điện chết trong nước khi đang dọn lụt; ông Trần Văn Lại (62 tuổi), trú Thôn Phong Thử 1, xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, bị chết khi đi vùng ngập lụt.

Về nhà, trên toàn tỉnh có hơn 2.000 nhà bị ngập. Có 5 nhà (4 nhà ở xã Tiên Hiệp và 1 nhà ở xã Tiên Lãnh) bị đất đá sạt lở gây sụp đổ và hư hỏng nhà.

Ngoài ra, tất cả khu dân cư ở vùng Đông và vùng Tây Duy Xuyên bị ngập; 3 xã Điện Quang, Điện Trung, Điện Phong, thị xã Điện Bàn bị cô lập từ ngày 14 đến nay; cầu tre và đường đất vừa đắp lại do lũ đợt 1qua thôn Đông Bình bị cuốn trôi, cô lập 300 hộ dân.

Các xã Đại An, Đại Cường, Đại Hòa huyện Đại Lộc bị ngập hoàn toàn. Về hoa màu, toàn tỉnh thiệt hại 85,4 ha hoa màu các loại, cộng lũ đợt 1 gần 3000 ha. Các Tuyến đường 609, 610 bị ngập không thể đi lại được, một số tuyến đường liên xã, liên thôn của huyện Bàn, Duy Xuyên, Đại Lộc bị chia cắt, gây ách tắc giao thông.

Loạt ảnh diện tích hoa màu của người dân chìm trong biển nước:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang