Lũ về hạ du, người dân dắt bò chạy lên vùng cao

Thứ Sáu, 16/12/2016 10:40  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 15-12, mưa lớn và các hồ thủy lợi trên thượng nguồn xả lũ khiến nhiều khu vực hạ du tỉnh Quảng Nam như các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, TP.Hội An, Thăng Bình và Tam Kỳ ngập sâu trong nước.

Các tuyến đường trong phố cổ Hội An bị ngập nước sâu

Tại Hội An, các tuyến đường Nguyễn Thái Học, Phan Châu Trinh, Hai Bà Trưng và khu chợ Hội An,… bị ngập sâu. Ngoài ra, TP.Hội An cũng xảy ra tình trạng mất điện trên diện rộng. Học sinh trên địa bàn TP.Hội An sẽ tiếp tục được nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, hiện mực nước sông Thu Bồn tại Hội An bắt đầu dâng cao và đạt 1,98m, dưới báo động 3 là 0,02m. Do gió mùa kết hợp triều cường nên lũ thoát chậm.

Hội An chìm trong biển nước

Đến chiều 15-12, nước lũ tại Hội An bắt đầu dâng cao lên mức 2,2m, trên báo động 3. TP.Hội An chỉ đạo hệ thống truyền thanh cũng như sử dụng xe lưu động của Trung tâm Văn hóa thể thao thành phố thông tin đến các địa phương, người dân kịp thời phòng tránh mưa lũ; các đội xung kích trực sẵn sàng để ứng cứu kịp thời khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Về giao thông, con đường nối thị xã Điện Bàn và TP.Hội An cũng như đường nối Điện Bàn - Đại Lộc và xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ bị nước lũ chia cắt; đường nối từ huyện Quế Sơn đi Nông Sơn bị lũ tràn qua ở nhiều đoạn khiến huyện Nông Sơn bị cô lập hoàn toàn.

Một số diện tích hoa màu của người dân Đại Lộc bị ngập nước

Tại huyện Đại Lộc, mặc dù nước lũ rút dần nhưng đến cuối giờ chiều 15-12 vẫn còn hàng trăm ngôi nhà ở các vùng trũng thấp, ven sông ngập sâu. Nhiều tuyến đường vẫn bị nước lũ chia cắt, gây cô lập các khu dân cư.

Chiều 15-12, ông Hồ Ngọc Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết địa phương nhận được thông báo xả lũ của các thủy điện ở thượng nguồn và tiến hành thông tin cho địa phương, người dân biết để phòng tránh.

Cụ thể, thủy điện Sông Bung 4A tiến hành xả lũ từ 14 giờ ngày 15-12, lưu lượng xả 500-1.800m3/s; thủy điện Đắk Mi 4 xả lũ với lưu lượng hơn 1.000m3/s, từ 13 – 19 giờ cùng ngày; thủy điện A Vương xả lũ từ 13 giờ với lưu lượng 200m3/s.

Người dân Đại Lộc dắt bò chạy lũ
Người dân đang tránh thủ cho bò ăn để đưa đi trốn lũ

Theo ghi nhận của chúng tôi, thì hàng chục người dân xã Đại An trong chiều 15-12 kéo nhau đưa bò đến nơi khô ráo khi nước lũ tại địa phương đang bắt đầu dâng cao. Bà Ngô Thị Tí, một người dân thôn Bàu Tròn, xã Đại An cho biết từ chiều 14-12 đến nay, bà dắt bò của mình lên bãi đất cao ở cầu Quảng Huế tránh lũ.

Được biết, Trong đợt lũ này, gần như toàn bộ diện tích của huyện Đại Lộc bị chìm trong lũ; 2.200ha hoa màu của người dân bị hư hại hoàn toàn.​

Bình luận (0)

Lên đầu trang