Jetstar Pacific hủy chuyến, bồi thường mỗi khách... 200.000đ

Thứ Tư, 07/11/2018 07:46

|

(CAO) Do sân bay Tuy Hòa chưa có hệ thống để có thể tiếp nhận máy bay vào ban đêm, phải đóng cửa trước khi mặt trời lặn nên chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific bị chậm lịch bay đã buộc phải hủy chuyến.

Tối 6-11, hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết chuyến bay mang số hiệu BL434 từ TP.HCM đi Tuy Hòa đã buộc phải hủy vì sân bay Tuy Hòa đóng cửa, ngừng tiếp nhận các chuyến bay đến sau 17 giờ 30, thời điểm dự kiến mặt trời lặn.

Sân bay Tuy Hòa đóng cửa trước mặt trời lặn khiến chuyến bay của Jetstar Pacific phải hủy chuyến - Ảnh: Đức Nam

Trước đó, như Báo CATP đã phản ánh, chuyến bay BL434 theo kế hoạch sẽ từ TP.HCM đi Tuy Hòa lúc 14 giờ 5 phút và sẽ hạ cánh lúc 15 giờ 15 phút. Tuy nhiên, do máy bay bị trục tặc kỹ thuật khiến cho lịch bay bị trễ. Gần trăm hành khách phải vật vạ ở sân bay chờ đợi rất mệt mỏi.

Trao đổi với phóng viên Báo Công an TP.HCM, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, sau khi máy bay phải kiểm tra kỹ thuật, hãng hàng không này đã điều động một máy bay khác thay thế vào lúc 15 giờ và hành khách đã được bố trí lên máy bay nhưng vẫn không thể cất cánh do mật độ khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất quá đông.

Sau đó, Đài chỉ hủy không lưu sân bay Tân Sơn Nhất cho biết máy bay khó có thể cất cánh trước 16 giờ chiều cùng ngày. Tuy nhiên, do sân bay Tuy Hòa là một trong số ít sân bay của Việt Nam chưa có hệ thống để có thể tiếp nhận máy bay vào ban đêm, phải đóng cửa lúc 17 giờ 30 phút (thời điểm dự kiến mặt trời lặn) khiến cho chuyến bay BL434 đã bắt buộc phải hủy chuyến để bảo đảm an toàn.

Hành khách đã lên máy bay nhưng vẫn phải quay lại do sân bay Tuy Hòa đóng cửa trước mặt trời lặn

Theo Jetstar Pacific cho biết, đây là trường hợp bất khả kháng và gửi lời xin lỗi đến khách hàng. "Các hành khách trên chuyến bay BL434 được bố trí chuyển sang chuyển bay của ngày hôm sau. Đồng thời mỗi hành khách được hãng bồi thường thiện chí 200 nghìn/khách. Những hành khách có nhu cầu cũng được hãng chuyển đổi hành trình hoặc hoàn vé miễn phí", đại diện Jetstar Pacific thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang