CSGT ‘giải cứu’ 2 thiếu niên bỏ nhà đi theo tiếng gọi 'việc nhẹ lương cao'

Thứ Năm, 25/08/2022 17:53

|

(CAO) Bị người lạ dụ dỗ đi làm 'việc nhẹ lương cao' hai thiếu niên 16 tuổi đã lên kế hoạch trốn gia đình với mong muốn công việc được người phụ nữ lạ vẽ ra sẽ giúp họ xoay chuyển nợ nần.

Ngày 25-8, Đội Kiểm tra, kiểm soát trật tự ATGT đường sắt số 3 Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 3) cho biết, đơn vị vừa kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên trốn gia đình, đi theo lời dụ dỗ của người lạ làm "việc nhẹ lương cao".

Cặp đôi bị dụ đi làm đều mới 16 tuổi quê Hải Phòng và Nghệ An. Theo đó, rạng sáng cùng ngày, Đội 3 nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông xưng tên là Hùng, trú tại Hải Phòng, với nội dung con trai của ông cùng với một người bạn đang bị người lạ dụ đi làm 'việc nhẹ lương cao'.

Cả hai đang di chuyển trên tàu hỏa từ TP.Vinh, Nghệ An vào miền Nam và có nguy cơ bị lừa bán đi lao động nước ngoài. Cuộc điện thoại của người đàn ông mong được sự giúp đỡ của CSGT ngăn chặn để cả hai không bị lừa.

Hai thiếu niên trốn gia đình đi làm 'việc nhẹ lương cao' may mắn được CSGT giải cưu.

Ngay lập tức, Đội 3 đã tiến hành kiểm tra tàu SE7 khi đang dừng tại tại ga Đà Nẵng, phát hiện tại ghế số 23 và 24, toa số 2 có 2 hành khách là Đỗ Ngọc A. và Nguyễn Hoàng N. cùng sinh năm 2006, trú tại Hải Phòng, có vé tàu đi từ ga Vinh (Nghệ An) đến ga Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Qua kiểm tra, cả 2 đều không xuất trình được giấy tờ tùy thân và khai nhận đều tự ý trốn gia đình để vào Đà Lạt theo lời dụ dỗ của một người phụ nữ tên Huyền quen biết qua mạng xã hội. Sau đó, Đội 3 đã liên hệ với người thân của 2 thiếu niên này.

Tại cơ quan Công an, N. cho biết, ngày 22-8, N. dùng xe máy chở A. từ Hải Phòng vào TP. Vinh. Từ Vinh, 2 người mua vé tàu vào Nha Trang. Sau khi xuống ga Nha Trang, 2 người được Huyền (người phụ nữ quen qua mạng xã hội) hướng dẫn bắt xe khách lên Đà Lạt và sẽ được Huyền trả tiền xe, đón về nơi làm việc.

Được biết, trước khi bỏ trốn vào Đà Lạt theo lời dụ dỗ của một người phụ nữ qua mạng xã hội, cả 2 có mở quán buôn bán cà phê nhưng làm ăn thua lỗ, vay nợ nhiều người. Để có tiền trả nợ, 2 người lên mạng tìm kiếm việc làm và quen với người tên Huyền, người này hứa sẽ giới thiệu việc làm vườn, trồng cây ở Đà Lạt có thu nhập cao, nên tự ý bỏ trốn gia đình vào Đà Lạt làm việc theo lời dụ dỗ.

Trung tá Nguyễn Đức Hùng, Đội trưởng Đội 3 nhìn nhận, từ những vụ việc lừa bán người, hay bóc lột sức lao động lứa tuổi vị thành niên được phát hiện trong thời gian qua, có thể thấy rằng cả 2 thanh niên trên bị lừa để bán sang nước ngoài nhằm phục vụ mục đích kiếm tiền của kẻ xấu. Trung tá Hùng cho biết, ngay trong đêm, sau khi xác minh làm rõ, đơn vị đã bàn giao 2 thanh niên cho gia đình để đưa về nhà tại TP Hải Phòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang