Nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ trong trường học

Thứ Năm, 25/08/2022 15:57

|

(CAO) Sáng 24-8, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở quận Tân Bình đã tổ chức hội nghị chuyên đề: “Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở khối trường học trên địa bàn quận”.

Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở quận Tân Bình; bà Thái Thị Lan Chi, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình. 

Quang cảnh hội nghị

Thời gian gần đây, qua thực hiện công tác tiếp công dân, tiếp nhận thông tin phản ánh tại cơ quan MTTQ nói riêng và qua công tác kiểm tra, giám sát nói chung, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận nhận thấy công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong trường học hầu hết đã thực hiện tốt qua việc thực hiện nghiêm công tác lãnh đạo của các chi bộ đảng trong nhà trường.

Sự lãnh đạo của Đảng ủy phường nơi có trường học trú đóng, sự phân công thực hiện quy chế dân chủ được chú trọng, dân chủ trong nhà trường được thực hiện tốt, từ công khai, minh bạch các chế độ cho giáo viên, nhân viên trong nhà trường, đến việc thảo luận công khai các chính sách, chế độ, giải đáp các ý kiến, thắc mắc của giáo viên, công nhân viên nhà trường.

Cùng với việc công khai đầy đủ các khoản thu từ phụ huynh học sinh, ký thỏa thuận các khoản thu hợp lý và sự giám sát chặt chẽ của Ban đại diện cha mẹ học sinh tại các trường đã tạo nên những tập thể đoàn kết, góp phần tích cực vào thành tích chung của ngành giáo dục Tân Bình thời gian qua.

Các đồng chí chủ trì hội nghị

Tuy vậy, tình trạng đơn thư nặc danh trong khối trường học là một vấn đề mà Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tích cực phối hợp Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ quận Tân Bình đặc biệt quan tâm chấn chỉnh. Bằng những giải pháp căn cơ như kiểm tra, giám sát thường xuyên, tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát tại các trường học, đề nghị bố trí, thay thế cán bộ quản lý tại các trường học, phối hợp các cơ quan giải quyết triệt để các thông tin, phản ánh, kiến nghị trong thực hiện quy chế dân chủ trong trường học, kiến nghị xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng dân chủ để gây rối, làm mất đoàn kết nội bộ…, đến nay, tình trạng đơn thư nặc danh trong khối trường học trên địa bàn quận Tân Bình cơ bản được giải quyết.

Tại hội nghị, những ưu điểm và hạn chế trong thực hiện quy chế dân chủ trong trường học đã được làm rõ, các cách làm hay, hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong nhà trường đã được nêu bật.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Sĩ phát biểu tại hội nghị

Các ý kiến tham luận tại hội nghị và những phát biểu chỉ đạo, định hướng tại hội nghị của các đồng chí lãnh đạo quận Tân Bình đã đúc kết ra những giải pháp, cách làm hay, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ trong trường học trên địa bàn quận Tân Bình trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang