Khách đắm say trong những vườn mộc hương ‘khủng’ tiền tỷ

Chủ Nhật, 23/01/2022 22:37

|

(CAO) "Thủ phủ" cây cảnh ngoại thành Hà Nội những ngày giáp Tết Nhâm Dần nhộn nhịp người ra vào. Nhiều người thích thú lạc vào "thiên đường" cây mộc hương khủng hàng trăm tỷ đồng.

Khu vực ven Quốc lộ 32, thuộc xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ, Hà Nội từ lâu đã trở thành vựa cây hoa cảnh của TP.Hà Nội. Những ngày Tết đến Xuân về, hàng trăm loại hoa, cây cảnh khoe sắc.

Trong đó, nổi bật là những vườn mộc hương "khủng" với hương thơm ngào ngạt dưới tiết trời se lạnh của mùa Đông miền Bắc. Mộc hương đang là loại cây cảnh được nhiều người săn đón, có cây giá trị lên tới tiền tỷ, nhiều người chơi vì quá đắm say với loài cây này nên sẵn sàng móc hầu bao sưu tập.

Cây mộc hương có tên khoa học là Osmanthus Fragrans, được biết đến dưới nhiều tên gọi khác nhau như cây quế hoa, cây hoa mộc, cây mộc tê,... Đây là loài thực vật có nguồn gốc từ châu Á, xuất hiện nhiều ở Trung Quốc và Việt Nam.
Giá trị của cây mộc hương nằm ở những chùm hoa thơm ngào ngạt, tán và thân cây. Mộc hương có lá giống cây trà xanh, hoa nhỏ như hạt gạo nở thành chùm màu vàng nhạt. Khi hoa mộc hương đua nở sẽ báo hiệu tiết trời bắt đầu vào Đông. Hoa của nó nở xuyên từ mùa Đông sang mùa Xuân. Đặc biệt, nở rộ vào đúng dịp Tết. Đây là cây mộc hương mà anh Nguyễn Thái Hoàng (36 tuổi, trú thị trấn Phúc Thọ, TP.Hà Nội) sưu tập thuộc loại hiếm, giá lên tới tiền tỷ, anh không bán vì coi cây như người bạn đời.
Anh Nguyễn Thái Hoàng cho biết, giá trị của cây mộc hương ta (tức mộc hương Việt Nam) nằm ở tuổi đời, hoa, thân cây và tán. Khác với mộc hương nước ngoài nhập vào Việt Nam, mộc hương ta có thân cứng cáp, sinh trưởng chậm, hoa đẹp và thơm hơn. Thậm chí hoa của nó có thể pha trà uống rất ngon. Do đó, cây mộc hương ta dù nhỏ hơn cây lai nhưng giá trị của nó rất lớn có thể gấp 10 lần mộc nước ngoài.
Cách vườn mộc hương của anh Hoàng vài trăm mét là vườn mộc hương hàng trăm cây của anh Khuất Hoàng Tâm ở xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ. Vườn của anh Tâm có nhiều loại cây khác nhau, nhưng chủ đạo là cây mộc hương có tuổi đời từ 15 đến 30 năm. Vườn của anh Tâm được xem là một trong những vườn mộc hương lớn nhất miền Bắc.
Cây mộc hương được trồng và bảo vệ rất cẩn thận. Theo anh Tâm, hiện có nhiều người săn lùng cây mộc hương nhưng anh không bán bởi trồng tập trung để người đến vườn vào dịp Tết được ngắm và chìm trong hương thơm độc đáo của loài hoa này.
Hoa mộc hương nhỏ, nhưng nở thành chùm rất nhiều hoa và đặc biệt có mùi thơm hấp dẫn.
Khách và người dân thích thú đến "thủ phủ" cây hoa xã Tích Giang vừa mua cây vừa được trải nghiệm trong các vườn mộc hương thơm ngào ngạt.
Ngoài cây mộc hương, tại đây có nhiều loại cây hoa, cây cảnh, dịp Tết người dân đổ xô về đến mua và ngắm.
"Thủ phủ" hoa xã Tích Giang đang trong những ngày nhộn nhịp nhất năm.
Người mua cây, hoa ra vào tập nập.
Ông Huấn - chủ vườn hoa Huấn Lụa ở xã Tích Giang cho biết, vườn của ông có tới hơn 100 loại cây hoa các loại. Vào dịp Tết, mỗi ngày có hàng trăm người vào ngắm mua hoa và cây mộc hương. Gần nửa tháng nay, mỗi ngày ông chỉ ngủ khoảng 4 tiếng do lượng công việc quá lớn. Ông Huấn nhận định, dù dịch bệnh, kinh tế khó khăn nhưng lượng người đến vườn vẫn đông như mọi năm. Điều đó, chứng tỏ niềm tin của người dân, sự lạc quan về một năm tươi mới sẽ đẩy lùi dịch bệnh, người dân vẫn rất lạc quan trong điều khiện khó khăn do dịch bệnh gây ra.
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang