Khai mạc đường hoa Mai vàng Bình Lợi Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ Sáu, 02/02/2024 22:41

|

(CAO) Sáng 2/2, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh tổ chức Lễ khai mạc đường hoa Mai vàng Bình Lợi năm 2024.

Đến dự có các đồng chí: Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội Nữ tri thức TPHCM; Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM; Nguyễn Văn Phụng, Chủ tịch Hội Ngành nghề TPHCM, nguyên Bí thư Huyện ủy Bình Chánh; Huỳnh Cao Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh; Phan Thanh Huy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Bình Chánh.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Đường hoa Mai vàng Bình Lợi năm 2024, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Huỳnh Cao Cường nhấn mạnh: “Với mong muốn cây Mai vàng Bình Lợi, huyện Bình Chánh có nhiều cơ hội được quảng bá, khẳng định, lan tỏa thương hiệu, tìm được chỗ đứng vững chắc trong làng nghề trồng mai cả nước. Đồng thời, tạo điểm nhấn riêng cho Bình Chánh, để người dân TPHCM và các tỉnh lân cận mỗi khi nhớ đến Bình Chánh là nhớ tới đường hoa mai, nhớ đến Làng Mai vàng Bình Lợi. Năm 2024, huyện Bình Chánh tiếp tục tổ chức đường hoa Mai vàng Bình Lợi phục vụ du khách, người dân vui Xuân, thưởng ngoạn và mua sắm trang trí đón Tết.

Đại biểu tham quan gian hàng sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, tiềm năng tại tuyến đường hoa.

Đường Mai vàng năm nay, ngoài điểm nhấn chính với hàng chục nghìn cây Mai vàng được nông dân tập trung trưng bày và mua bán, còn kết hợp trưng bày các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiềm năng của huyện, các loại hoa trang trí Tết, gian hàng ông đồ, trang trí các cụm tiểu cảnh,... đặc biệt hơn, đường hoa mai có ứng dụng công nghệ “AR” chụp ảnh giúp khách tham quan có được trải nghiệm thú vị hiệu ứng “3D” với những chú rồng vui tươi, sống động... thông qua ứng dụng “Seensio Go”. Người dân và du khách có thể trải nghiệm công nghệ “AR” tại 3 khu vực cổng chính, cổng phụ và trước cổng UBND xã Bình Lợi. Ngoài ra, hằng đêm, từ ngày 2/2 đến ngày 8/2/2024, đều tổ chức các Chương trình văn hóa, nghệ thuật phục vụ người dân và du khách”.

Đường hoa Mai vàng Bình Lợi diễn ra từ ngày 2/2 đến ngày 8/2/2024 (từ 23/12 đến 29/12/2023, âm lịch), có tổng chiều dài hơn 2.000m, với hơn 40 gian hàng hoa Mai vàng do các nghệ nhân và nhà vườn là những hộ nông dân trồng mai tham gia trưng bày, bán hai bên tuyến đường Vườn Thơm, cùng các điểm trưng bày tập trung các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, tiềm năng của huyện. Bên cạnh đó, còn có các gian hàng ông đồ, gian hàng ẩm thực, các khu tiểu cảnh trang trí... để phục vụ du khách, người dân đến du Xuân, thưởng ngoạn chụp hình và mua sắm. Đến với đường hoa Mai vàng năm 2024, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những chậu Mai vàng nở rộ đẹp mắt và độc đáo nhất vườn mai, đặc biệt khi đến với đường hoa Mai vàng. Tại đường mai còn diễn ra các hội thi Hoa Mai vàng, Bonsai, gói bánh tét, cắm hoa, trang trí mâm ngũ quả do Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh tổ chức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang