Tết ấm cúng tại Trại giam Thanh Phong

Thứ Sáu, 02/02/2024 22:24  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đoàn công tác thăm hỏi, trò chuyện cùng nhiều phạm nhân, động viên mọi người an tâm cải tạo, sớm được trở về đoàn tụ với gia đình.

Đoàn công tác Cục Cảnh sát Quản lý Trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (QLTG, CSGDBB, TGD) - Bộ Công an do Đại tá Vũ Trọng Chiến - Phó Cục trưởng dẫn đầu vừa đến thăm và kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách đối với phạm nhân trong dịp Tết Nguyên đán tại trại giam Thanh Phong (đóng tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá).

Đại tá Vũ Trọng Chiến  - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát QLTG, CSGDBB, TGD – Bộ Công an cùng đoàn công tác của Cục thăm hỏi, động viên các phạm nhân.

Ngoài việc thăm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đến CBCS, đoàn đặc biệt chú ý kiểm tra công tác đảm bảo an ninh an toàn trại giam, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm theo kế hoạch, điện của lãnh đạo Bộ Công an.

Đại tá Vũ Trọng Chiến cùng các CBCS kiểm tra khu giam, khu lao động, bếp ăn phạm nhân, thăm, động viên các phạm nhân đang điều trị tại bệnh xá…; thăm hỏi, động viên các phạm nhân yên tâm cải tạo để sớm được về với gia đình.

Đoàn công tác xem các phạm nhân trổ tài gói bánh chưng.

Những phạm nhân có năng khiếu xung phong trang trí, bày biện không gian Tết cùng các CBCS. Đoàn công tác thăm hỏi, trò chuyện cùng nhiều phạm nhân, động viên mọi người an tâm cải tạo, sớm được trở về đoàn tụ với gia đình. Phạm nhân Nguyễn Thị H. cho biết, vừa mới nhập trại được 1 tuần, ấn tượng không khí ở đây rất tốt, luôn được các cán bộ quan tâm, thường xuyên hỏi han.

“Chúng tôi được tham gia bày mâm ngũ quả, trang trí phòng giam, cùng các phạm nhân khác tổ chức vui xuân, đón Tết rất ấm cúng. Với mức án 10 năm tù giam, tôi nghĩ, đây chính là ngôi nhà thứ 2 để tôi học tập, cải tạo, mong sớm được hưởng khoan hồng” - phạm nhân H. chia sẻ.

Đại tá Vũ Trọng Chiến cho biết, trước khi tổ chức các đoàn công tác đi kiểm tra các Trại giam, Cục đã có công điện chỉ đạo việc đảm bảo an ninh, an toàn trại giam và chuẩn bị các điều kiện cho cán bộ và phạm nhân đón Tết. Cụ thể, các đơn vị tổ chức ứng trực đảm bảo quân số, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, tình huống đột xuất, bất ngờ; tổng kiểm tra, lục soát tất cả nhà giam, buồng giam, bệnh xá, khu lao động, sản xuất… nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót, nguy cơ mất an toàn.

Cục Cảnh sát QLTG, CSGDBB cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, giáo dục người dân phối hợp giữ gìn ANTT trên địa bàn; tuyên truyền, giáo dục phạm nhân nêu cao ý thức đấu tranh với những biểu hiện vi phạm nội quy trại giam, hạn chế tình trạng phạm nhân vi phạm nội quy giam giữ trong những ngày tết.

Đại tá Vũ Trọng Chiến thăm không gian Tết tại Trại giam Thanh Phong.

Đại tá Phạm Văn Nghị - Giám thị trại giam Thanh Phong cho biết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị, cấp phát đầy đủ thực phẩm cho phạm nhân ăn tết. Cụ thể là mỗi phạm nhân được ăn gấp 5 lần chế độ ngày thường, đảm bảo khẩu phần ăn của phạm nhân trong các ngày tết có bánh chưng, thịt lợn, thịt gà, bánh kẹo…

Đặc biệt, trước Tết Nguyên đán, đơn vị trích quỹ tấm lòng vàng do CBCS và phạm nhân tự nguyện đóng góp để ủng hộ, hỗ trợ cho hơn 300 phạm nhân ốm đau, đang điều trị tại bệnh xá, bệnh viện…

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 này, Cục Cảnh sát QLTG, CSGDBB, TGD cử 8 đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo Cục làm trưởng đoàn đi kiểm tra tại hầu khắp các cơ sở QLTG, CSGDBB, TGD.

Lãnh đạo Cục Cảnh sát QLTG, CSGDBB, TGD – Bộ Công an kiểm tra công tác đảm bảo an ninh an toàn trại giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang