TPHCM: 1 cán bộ Công an phường dương tính, thần tốc khoanh vùng, truy vết

Thứ Hai, 07/06/2021 11:47

|

(CAO) Một cán bộ Công an phường Phú Trung thuộc Công an Q.Tân Phú, TPHCM làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát trước Bệnh viện Q.Tân Phú được xét nghiệm kết qủa dương tính với COVID-19.

Cán bộ này được phân công trực chốt tại chốt kiểm soát phía trước cổng BV Q.Tân Phú (bị phong tỏa do có các trường hợp dương tính COVID-19 đến khám).

Trường hợp này được phát hiện dương tính khi tham gia sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Công an TPHCM.

Cán bộ Công an phường dương tính trước đó được phân công làm nhiệm vụ chốt trực tại BV Q.Tân Phú

Theo đó, sáng 6-6, cán bộ này có đến khám cấp cứu do có triệu chứng sốt, đau họng và khó thở tại BV CATP. Ngay lập tức các bác sĩ của BV CATP đã cách ly người bệnh tại phòng riêng. 

Mẫu xét nghiệm nhanh cho thấy cán bộ CAP.Phú Trung dương tính với vi-rút COVID-19. Mẫu xét nghiệp tiếp tục dược chuyển sang BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM xét nghiệm khẳng định. Đến 19 giờ cùng ngày đã cho kết quả dương tính. 

Các bác sĩ BV CATP lấy mẫu xét nghiệm cho CBCS

Hiệp ê-kip trực tiếp xét nghiệm cho trường hợp này, sau đó được lấy mẫu nhanh cho kết quả âm tính với vi-rút COVID-19.

"Các bác sĩ, nhân viên y tế của chúng tôi tuy xét nghiệm nhanh cho kết quả âm tính song vẫn đang được tiếp tục cách ly riêng chờ ý kiến của Sở Y tế TPHCM và các đơn vị có liên quan" - một bác sĩ của BV CATP thông tin. 

Cùng với trường hợp của cán bộ Công an phường này, một cán bộ thuộc Ban chỉ quân sự P.Phú Trung cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. 

Trả lời với Báo CATP, đại diện Q.Tân Phú cho biết, ngay trong chiều 6-6 sau khi Q.Tân Phú tiếp nhận thông tin về 2 trường hợp dương tính này, đã gấp rút khoanh vùng những khu vực liên quan, truy vết những người tiếp xúc để đưa đi cách ly theo quy định. 

BV đang được phong tỏa Q.Tân Phú 

"Chúng tôi đang tích cực điều tra dịch tễ liên quan trực tiếp tới 2 ca nhiễm này" - đại diện UBND Q.Tân Phú nói.

Hiện trụ sở CAP.Phú Trung và những nơi có liên quan tới 2 ca nhiễm hiện đã tạm dừng hoạt động để tiến hành tiêu độc, khử khuẩn.

"Hiện Q.Tân Phú đang chờ ý kiến từ Sở Y tế TPHCM, nhưng trên tình thần sẵn sàng cách ly các trụ sở liên quan để phòng chống dịch bệnh triệt để" - một cán bộ của Q.Tân Phú cho biết. 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang