Vụ giám đốc BV bị "tố" gom khẩu trang bán kiếm lời: Không khởi tố vụ án

Thứ Ba, 28/04/2020 16:51

|

(CATP) Liên quan đến vụ việc này, ngày 27-4 Công an (CA) Q.Gò Vấp đã thông báo không khởi tố vụ án hình sự.

Ngày 28-2, CAQ Gò Vấp tiếp nhận từ Thanh tra quận nội dung kiến nghị điều tra hành vi của ông Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện quận (BVQ) Gò Vấp, có dấu hiệu thu gom, mua bán khẩu trang y tế (KTYT) số lượng lớn với giá cao để bán kiếm lời.

BV quận Gò Vấp

Tiến hành làm rõ, CAQ Gò Vấp xác định, ngày 17-2 ông Quốc thỏa thuận mua KTYT cho ông Mã Thanh (44 tuổi, ngụ Q11) và bạn của ông này là Visal (người Campuchia, chưa rõ lai lịch) tại phòng làm việc của ông Quốc ở BVQ Gò Vấp để đem về Campuchia làm từ thiện. Trong lúc thỏa thuận, ông Thanh khẳng định ông Quốc báo giá 220.000 đồng/hộp (tương đương 11 triệu đồng/thùng), nhưng ông Quốc không thừa nhận chi tiết này. Sau đó, ông Quốc nhận tiền cọc mua hàng từ ông Thanh là 50.000 USD và yêu cầu ông này ứng thêm 4 lần với tổng số 4,3 tỷ đồng.

Đến ngày 19-2, ông Quốc cùng ông Trần Hữu Thái - quyền Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của BVQ Gò Vấp - tìm mua được 202 thùng KTYT với giá hơn 4,6 tỷ đồng.

Qua điều tra, CAQ Gò Vấp nhận thấy hành vi của ông Phạm Hữu Quốc không có dấu hiệu của tội "đầu cơ" quy định trong Bộ luật Hình sự 2015 nên đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Trước đó, theo thông tin trên mạng, qua mối quan hệ quen biết, ngày 18-2 ông Phạm Hữu Quốc - Giám đốc BVQ Gò Vấp - hứa bán cho 1 người 20.000 thùng KTYT (tương đương khoảng 50 triệu cái) với giá 11 triệu đồng/thùng. Sau khi khách hàng (KH) chuyển tiền cọc thì ông Quốc thông báo nâng giá bán lên 23-24 triệu đồng/thùng...

Ông Quốc cho rằng, người trực tiếp đứng ra giao dịch là cấp dưới của mình tên T., nhân viên điều dưỡng của BV và ông này viện dẫn lý do bán lượng lớn KTYT nêu trên vì khách bảo mua để làm từ thiện. Cũng vì lý do trên mà ông T. bán với giá 220.000 đồng/hộp (thấp hơn thị trường).

Do lúc đầu phía KH không có số tài khoản của ông T. nên ông Quốc cho mượn tài khoản của mình để đối tác chuyển trước 3,3 tỷ đồng, 500 triệu còn lại sau đó được chuyển vào tài khoản của ông T.

Đến khi việc mua bán không thành, ngoài việc phải chịu lỗ, ông Quốc đã chuyển trả hơn 2,805 tỷ đồng. Theo ông Quốc, tất cả đều đã được giải quyết ổn thỏa và phía KH cũng cam kết không khiếu kiện, nhưng rồi lại có ý định tống tiền ông. Do ông không chịu nên người này đưa vụ việc lên mạng xã hội đồng thời nhắn tin hù dọa và cho người đến BV uy hiếp khiến ông phải gọi CA cầu cứu...

Ngày 28-2, UBND quận Gò Vấp ký quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với BS Phạm Hữu Quốc - Giám đốc BVQ Gò Vấp - vì có dấu hiệu vi phạm pháp luật, chuyển hồ sơ vụ việc qua CAQ Gò Vấp làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang