Ngày thứ 12 Việt Nam không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Thứ Ba, 28/04/2020 09:49  | A. Quân

|

(CAO) Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết: Tính đến 6h ngày 28/4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mới dương tính với SARS-CoV-2.

Số ca mắc COVID-19 ở nước ta đến thời điểm này vẫn là 270 trường hợp, trong đó có 130 ca mắc nhập cảnh được cách ly ngay.

Như vậy là tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 28/4, Việt Nam bước sang ngày thứ 12 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 45.466 người. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 323; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 8.459 và nhiều nhất là cách ly tại nhà, nơi lưu trú với 36.684 người.

Hành khách về ga Sài Gòn được khai báo y tế điện tử và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trong thời gian cách ly xã hội

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Đã có 222/270 trường hợp mắc COVID-19 tại Việt Nam được công bố khỏi bệnh/ra viện, còn lại 48 người bệnh đang điều trị tại 8 cơ sở khám chữa bệnh.

Trong số 48 ca bệnh đang điều trị tại các bệnh viện, số người cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 8 ca. Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính với SARS-CoV-2 là 6 ca.

Hiện còn một số bệnh nhân COVID-19 nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh.

Các bệnh nhân này đang có nhiều dấu hiệu tiến triển lâm sàng. Trong đó, bệnh nhân phi công người Anh điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM dù đang nặng nhưng đã có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính liên tiếp với virus SARS-CoV-2. Hai bệnh nhân nặng còn lại điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh đang tập cai máy thở.

Đáng chú ý trong ngày 27/4, cả nước có thêm 3 bệnh nhân dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2 dù trước đó được công bố khỏi bệnh.

Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị người dân tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5 điểm sau để phòng chống COVID-19: Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Nếu buộc phải ra ngoài, luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Người dân cần thường xuyên vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc, sinh hoạt lành mạnh; thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang