Kon Tum: 2 cầu treo bị cuốn trôi, hàng ngàn người dân gặp khó

Thứ Năm, 12/11/2020 10:07

|

(CAO) Hai cầu treo ở H.Kon Rẫy, Kon Tum bị cuốn trôi trong cơn bão số 9 khiến gần 1.500 người dân (438 hộ) xã Đăk Pne bị cô lập, và 200 hộ (hơn 680 nhân khẩu) của xã Đăk Ruồng gặp khó trong đi lại.

Trong cơn bão số 9 (ngày 28-10) cầu Đăk Pne nối thôn 2, 3 và 4 với trung tâm xã Đăk Pne đã bị cuốn trôi. Từ đó đến nay, con đường độc đạo vào 3 thôn trên bị cô lập hoàn toàn. Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng của huyện đã căng dây, cảnh báo, không để người và phương tiện qua sông.

Cầu Đăk Pne đã bị lũ cuốn trôi

Ngay sau khi cầu bị cuốn trôi, Công an tỉnh Kon Tum đã bố trí ca nô cùng các chiến sỹ giúp dân lưu thông qua sông để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, Công an tỉnh đã cử 1 đội túc trực tại điểm cầu sắt bị trôi để hỗ trợ dân, chuyển lương thực tiếp tế.

Còn tại cầu treo làng Kon Tuh của xã Đăk Ruồng (H.Kon Rẫy) từ khi cầu treo bị cuốn trôi, hơn 200 dân phải đi đường vòng lầy lội để phá thế cô lập. Ngoài ra, có hơn 400 hộ dân khác có đất sản xuất phía bên kia cầu đang gặp khó khăn khi vận chuyển nông sản.

Cầu treo tại xã Đăk Ruồng bị cuốn trôi ảnh hưởng đến hàng trăm hộ dân

Ông A Tơi – Trưởng thôn làng Kon Tuh cho biết, cầu treo Kon Tuh bị cuốn trôi ảnh hưởng đến việc đi lại của 2 làng và 1 thôn trong xã. Đặc biệt là các em học sinh tới trường hay nhưng gia đình có việc gấp. Giờ việc đi lại phải đi qua xã khác mới ra được trung tâm xã, tuy nhiên, đường rất lầy lội, khó đi.

Dùng cano vận chuyển lương thực qua sông

Ông Nguyễn Văn Thuỷ - Phó Chủ tịch UBND H.Kon Rẫy cho biết, cầu Đăk Pne hiện đã được Bộ Giao thông vận tải cho tỉnh Kon Tum mượn cầu giàn sắt để thay thế cầu bị cuốn trôi. Dự kiến đến 15-12-2020 là sẽ thi công xong cầu giàn sắt.

Trong thời gian chờ cầu giàn sắt, huyện đã bố trí lực lượng túc trực, chuyên chở người dân và lương thực qua sông bằng xuồng. Còn cầu treo Kon Tuh đang lên kế hoạch xây cầu mới thay thế. Trước mắt, huyện sẽ nâng cấp đường vòng nối các thôn đi xã Tân Lập (huyện kon rẫy) để cho người dân đi lại được thuận tiện hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang