Viên sỏi thủy tinh trong hồ cá chặn ngang thực quản bé trai 3 tuổi

Thứ Tư, 11/11/2020 21:17  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bé trai 3 tuổi, ngụ quận 8, TPHCM, nhập viện tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố trong tình trạng quấy khóc, bụng chướng nhẹ, hoảng loạn…

Kết quả chụp X-quang ngực thẳng nghiêng phát hiện dị vật tròn mắc tại 1/3 trên thực quản của bé. Các bác sĩ sử dụng kỹ thuật lấy dị vật theo đường tiêu hóa lấy ra được một viên sỏi kích thước 15x15 mm, hình ê-líp không góc cạnh.

Viên sỏi được êkip nội soi tiêu hóa BS. Lê Đức Lộc gắp ra kịp thời.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, bé có thói quen chơi đồ vật gì thì hay cầm lấy bỏ vô miệng, viên sỏi hồ cá bé chơi lúc 22 giờ đêm trước lúc ngủ đã bị em vô tình nuốt nhầm, ba liên tục móc họng cho bé ói nhưng không ra, hoảng hốt và càng làm em hoảng loạn.

Các bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh khi trông coi con em nên cẩn thận với đồ chơi trong tay các bé. Gia đình, nhà trẻ không để những đồ vật sắc nhọn, có kích thước nhỏ (như đồng xu, hòn bi, kim băng, viên thuốc, cúc áo, mảnh đồ chơi, pin và hạt quả...) trong tầm với của trẻ em, dễ làm các bé tò mò rồi bỏ vào miệng ngậm. Trẻ mới biết đi lại có xu hướng cho mọi thứ vào miệng và đôi khi nuốt chúng, dẫn đến hậu quả khó lường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang