Ký cho thuê đất công viên, phó chủ tịch huyện bị kỷ luật

Thứ Sáu, 10/01/2020 19:26

|

(CAO) Uỷ ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ Kon Tum vừa có thông báo kết quả kì họp thứ 16, khoá XV, trong đó có việc thi hành kỷ luật ông Hoàng Nghĩa Trí, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND H.Đắk Hà.

Theo đó, ông Hoàng Nghĩa Trí phải chịu trách nhiệm chính khi tham mưu, triển khai thực hiện chủ trương xã hội hoá, thu hút đầu tư xây dựng Công viên 24/3 và Công viên Đắk Hà. Ông Trí đã vi phạm, khuyết điểm khi ký các quyết định cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (lần đầu) cho các cá nhân không đúng thẩm quyền, không đúng quy định của pháp luật về đất đai.

Công viên 24/3 sau khi cho thuê không còn chỗ cho người dân vui chơi

Xét nội dung, tính chất, mức độ, tác hại, nguyên nhân vi phạm và căn cứ các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Tỉnh uỷ Kon Tum quyết định thi hành kỷ luật ông Hoàng Nghĩa Trí bằng hình thức khiển trách.

Trước đó, năm 2016, ông Hoàng Nghĩa Trí, Phó chủ tịch UBND huyện Đắk Hà ký 2 Quyết định cho thuê diện tích hơn 10.500m2 của công viên 24/3 và cho thuê diện tích gần 11.200m2 tại công viên Đắk Hà. Thời hạn cho thuê 2 khu đất trên là 30 năm, đến ngày 1-11-2046 mới hết hạn.

Công viên Đắk Hà bị bịt kín bởi các công trình kiên cố của tư nhân

Các cá nhân thuê sau đó được tiếp tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất. Sau đó, những người được thuê cho xây dựng nhiều công trình trên đất của 2 công viên này.

Ngay sau khi bị dư luận phản ứng, UBND huyện Đắk Hà, Sở TN-MT tỉnh Kon Tum đã ra các quyết định thu hồi, hủy bỏ các giấy chứng nhận QSDĐ và tài sản gắn liền trên đất đã cấp cho các cá nhân thuê tại công viên 24/3 và công viên Đắk Hà. Sở Xây dựng tỉnh Kon Tum cũng ra quyết định thu hồi, hủy bỏ giấy phép xây dựng đối với các hạng mục đã cấp phép xây dựng cho những vị trí đất trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang