An Giang:

Lại xảy ra sạt lở làm 6 căn nhà xuống kênh

Thứ Ba, 09/05/2017 11:10  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 8-5, tại ấp Phú Thạnh, xã Phú Hữu, huyện An Phú, tỉnh An Giang xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng làm 6 căn nhà bị sụp xuống kênh, khiến hàng chục người dân tại đó một phen hú vía.

Clip: Sạt lở nghiêm trọng ở ấp Phú Thạnh, xã Phú Hữu, huyện An Phú, tỉnh An Giang

Ngồi với vẻ mặt thất thần vì lo lắng cả nhà 10 nhân khẩu không biết ở đâu, ông Nguyễn Văn Múc (68 tuổi) ngậm ngùi kể: “Địa điểm này cách nay 5 ngày có hiện tượng rạn nứt rồi chiều ngày 8-5 bất ngờ 3 căn đổ sụp hoàn toàn xuống kênh, trong đó có nhà tôi. Sau đó không lâu 3 căn nữa tiếp tục bị “hà bá” nuốt. Ngoài chỗ ở này gia đình không còn nơi khác…”.

Hiện trường vụ sạt lở tại ấp Phú Thạnh, xã Phú Hữu

Nhà cấp 4 của ông Múc được cất lại và đưa vào sử dụng cách nay hơn tháng, với số tiền trên 40 triệu đồng. Kế bên là nhà con gái ông định di dời nhưng do không có mướn được thợ nên đành chung số phận.

Ông Cao Xuân Điệu - Chủ tịch UBND xã Phú Hữu cho biết: “Đoạn sạt lở có chiều dài 80m, có nơi ăn sâu 10m làm 6 căn nhà bị sụp xuống kênh và 2 căn di dời khẩn cấp. Mỗi căn nhà ước thiệt hại khoảng 30 triệu đồng. Đối với những hộ này trước mắt được hỗ trợ một triệu đồng tiền mặt và 10 ký gạo/nhân khẩu. Hướng tới ngoài những hộ đã di dời, địa phương tiếp vận động tiếp 8 hộ còn lại di dời khỏi tuyến kênh để tránh bị ảnh hưởng”.

Người dân khẩn trương khắc phục sự cố

Thượng úy Trần Trung Hiếu - Trưởng công an xã Phú Hữu nói: “Sau khi xảy ra sự cố, đơn vị đã huy động 50 cán bộ, chiến sĩ công an, biên phòng… để phong tỏa hiện trường và hỗ trợ những hộ dân có nhà bị ảnh hưởng. Nguyên nhân sạt lở do thủy triều xuống thấp và biến đổi khí hậu”.

Trước đó vào khoảng 9 giờ ngày 22-4, tại tổ 12, ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới đã xảy ra vụ sạt lở làm 15 căn và 2 nền bị sụp đổ xuống sông. Điểm sạt lở có chiều dài 160, ăn sâu hơn 30m khiến 108 hộ dân phải di dời khẩn cấp. Tổng thiệt hại trong vụ việc trên ước khoảng 90 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang