Gia Lai:

17 cơ sở sản xuất rượu bị đình chỉ hoạt động

Thứ Sáu, 05/05/2017 16:48

|

(CAO) Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh tiến hành kiểm tra 17 cơ sở sản xuất rượu thủ công ở 7 huyện, thị xã, thành phố (TP.Pleiku, thị xã An Khê, huyện Chư Sê, Ia Grai, Đăk Đoa, Đức Cơ, Kông Chro).

Ngày 5-5, Bác sĩ Nguyễn Văn Đang - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai (Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành) cho biết, từ ngày 18-4 đến ngày 3-5, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Gia Lai đã phát hiện sai phạm và đình chỉ hoạt động của 17 cơ sở sản xuất rượu.

Tất cả 17 cơ sở này đều vi phạm các qui định về bảo đảm ATTP. Các lỗi vi phạm chủ yếu là chưa có đăng ký kinh doanh, cơ sở vật chất phục vụ sản xuất không đảm bảo quy định vệ sinh ATTP, khu sản xuất, nấu rượu không cách ly với khu vực nuôi nhốt vật nuôi, gia súc, rượu thành phẩm chưa được kiểm nghiệm,…

Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại các cớ ở sản xuất rượu

Nhiều hộ trong số này mặc dù đã sản xuất nhiều năm, quy mô khá lớn nhưng khi được kiểm tra đều lộ ra nhiều điều kiện không đảm bảo vệ sinh ATTP. Điển hình như cơ sở sản xuất rượu của bà Nguyễn Thị Ngà (Tổ 9, Thị trấn Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa), mặc dù đã nấu rượu bán được 27 năm, nhưng không đăng ký kinh doanh theo quy định, khu vực nấu rượu bẩn thỉu, không đảm bảo vệ sinh,…

Hay như cơ sở nấu rượu của bà Vũ Thị Ánh (làng Ring Răng, xã Dun, huyện Chư Sê), khu vực nấu rượu gần chuồng nuôi heo nên rất nhếch nhác, bẩn thỉu, nước thải chăn nuôi thải ra môi trường xung quanh gây ô nhiễm.

Đoàn đã lập biên bản đình chỉ hoạt động của cơ sở này, giao lại cho chính quyền địa phương quản lý cho đến khi cơ sở chấp hành đầy đủ quy định của pháp luật mới được tiếp tục hoạt động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang