Làm rõ thông tin một người Việt bị đẩy xuống sông tử vong tại Nhật Bản

Thứ Ba, 03/08/2021 12:59

|

(CAO) Tối 2/8, trên mạng xã hội Osaka Baito có phát tán video do một người Việt Nam quay về một vụ một thanh niên bị đánh đập và đạp xuống sông tử vong ở khu thương mại Namba của Osaka.

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 3/8, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cho biết Tổng lãnh sự quán đang khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng Nhật Bản để làm rõ thông tin một người Việt ở tỉnh này bị tử vong sau khi bị một thanh niên khác hành hung và đẩy xuống sông.

Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, tối 2/8, trên mạng xã hội Osaka Baito có phát tán video do một người Việt Nam quay về một vụ một thanh niên bị đánh đập và đạp xuống sông tử vong ở khu thương mại Namba của Osaka.

 Hình ảnh cắt từ clip. (Nguồn: Facebook)

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng Lãnh sự quán đã liên hệ với cảnh sát Osaka và tìm hiểu thông tin trong cộng đồng người Việt tại khu vực Kansai để xác minh vụ việc. Phía cảnh sát cho biết họ sẽ cung cấp thông tin sau khi điều tra rõ vụ việc.

Bên cạnh đó, Tổng Lãnh sự quán đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cảnh sát Osaka để đề nghị hỗ trợ xác minh, cung cấp thông tin để thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Mặt khác, Tổng Lãnh sự quán đã liên lạc với người bị cộng đồng mạng cho là đã quay và đăng tải video clip đó trên lên fanpage “Osaka Baito” của Facebook.

Người này khẳng định không phải người quay video mà chỉ đăng tải lại video clip này để câu view.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cũng cho biết, theo thông tin ban đầu mà Tổng Lãnh sự quán thu thập được, nam thanh niên tử vong là một du học sinh Việt Nam đã học xong tiếng Nhật tại Trường tiếng Nhật thuộc Học viện Quốc tế Ashiya và đang xin thị thực tạm trú từng tháng một.

Tuy nhiên, thông tin chính xác về nhân thân của người bị hại phải chờ sự xác nhận từ phía cảnh sát Nhật Bản./.

Bình luận (0)

Lên đầu trang