Sở Du lịch TPHCM cùng Traveloka cung cấp dịch vụ vận khách sạn cách ly

Thứ Hai, 02/08/2021 17:42

|

(CAO) TP.HCM là địa phương đầu tiên trong cả nước thí điểm số hóa quy trình đặt dịch vụ khách sạn và dịch vụ vận chuyển dành cho việc cách ly. Đây là thông tin vừa được Sở Du lịch TP.HCM cho biết.

Theo đó, với mong muốn hỗ trợ người dân thành phố dễ dàng tìm kiếm, đặt dịch vụ khách sạn cách ly và dịch vụ vận chuyển cách ly, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với Công ty Traveloka Việt Nam (ứng dụng về du lịch và phong cách sống Traveloka) thực hiện hệ thống đặt trực tuyến hai loại hình dịch vụ này trên website và ứng dụng di động của Traveloka kể từ ngày 1-8-2021.

Việc ứng dụng công nghệ để đặt dịch vụ khách sạn và vận chuyển cách ly là hành động thiết thực giúp hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và các đơn vị cung ứng dịch vụ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Hiện chương trình đang có hơn 80 đối tác khách sạn và vận chuyển được chọn trên khắp thành phố, bao gồm xe thuê riêng và phương tiện công cộng, được cung cấp qua ứng dụng và website Traveloka. Người có nhu cầu có thể truy cập vào phần “Khách sạn cách ly” để đặt phòng và thanh toán trực tuyến hoặc trực tiếp. Các thao tác cũng tương tự với nhu cầu di chuyển, tại mục “Vận chuyển cách ly”.

Hướng dẫn cách đặt phòng và phương tiện vận chuyển cách ly trên trang Traveloka

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM, cho biết: “Với sự hợp tác của Traveloka, TP.HCM là địa phương đầu tiên tại Việt Nam thí điểm số hóa quy trình đặt dịch vụ khách sạn và dịch vụ vận chuyển dành cho đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao (F1) và sẽ mở rộng cho khách quốc tế trong thời gian tới.

Nền tảng này sẽ giúp người dân TP.HCM dễ dàng và thuận tiện trong việc tìm kiếm và đặt phòng, phương tiện di chuyển, cũng như thanh toán trực tuyến để đảm bảo an toàn và thuận tiện nhất. Đồng thời, chương trình này cũng giúp các khách sạn, doanh nghiệp du lịch chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp trong tình hình mới”.

Trước nhu cầu về các dịch vụ cách ly cũng như số lượng ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng không ngừng tại thành phố, giải pháp đặt chỗ và thanh toán trực tuyến dịch vụ cách ly thông qua nền tảng Traveloka được kỳ vọng sẽ giúp hạn chế sự lây lan của đại dịch bằng việc giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và người khác.

Trong thời gian tới, Sở Du lịch TP.HCM sẽ tiếp tục mở rộng chương trình liên kết với các đại lý du lịch trực tuyến khác (OTA) dành cho đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao (F1) và khách nhập cảnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang