Sẽ xử lý nghiêm cán bộ tát nữ nhân viên xét nghiệm

Thứ Hai, 02/08/2021 20:42  | Hoàng Quân

|

(CAO) Các đơn vị, đại diện cơ quan chức năng đã có báo cáo, ý kiến về việc nữ nhân viên y tế của Trung tâm y tế (TTYT) Q.Sơn Trà (Đà Nẵng) bị cán bộ tát trong lúc lấy mẫu xét nghiệm.

Như CAO đã thông tin, sáng 1-8, ngành y tế, cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng dân cư tại P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà).

Tại khu vực lấy mẫu trên đường Nguyễn Hiền (tổ Nại Hưng 2, P.Nại Hiên Đông) với hơn 1.400 người, lúc 9 giờ 30, ông Trần Vinh (SN 1976; ngụ Nại Hưng 2, P.Nại Hiên Đông) - Phó Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP.Đà Nẵng xích mích, vung tay trúng vào mặt chị Phan Thị Loan (SN 1997; nhân viên Khoa Xét nghiệm TTYT Q.Sơn Trà) - người lấy mẫu xét nghiệm cho người dân và ông Vinh.

Lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng tại chung cư Vicoland, P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng.

Công an và các cơ quan chức năng can thiệp, đưa ông Vinh về trụ sở Công an làm rõ và làm việc với những người liên quan cùng nhân chứng.

Chiều 2-8, TTYT Q.Sơn Trà có báo cáo gửi Quận ủy, UBND quận, Sở Y tế, các cấp, các ngành với nội dung: Vào thời điểm trên, chị Loan làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu vực phong tỏa thì bị ông Vinh đánh vào vùng mặt rồi bỏ đi.

Chị Loan nói: “Trong lúc lấy mẫu xét nghiệm, anh Vinh hỏi tại sao lại làm qua loa. Đến lượt anh Vinh, tôi nói: em không làm qua loa đâu, em được đào tạo chuyên ngành mà. Anh yên tâm. Vừa lấy mẫu xong thì anh Vinh đứng dậy bạt tai vào mặt bên phải tôi. Tôi hỏi sao anh lại đánh tôi thì anh bỏ chạy”.

TTYT Q.Sơn Trà báo cáo: “Sự việc anh Vinh đánh chị Loan được tất cả nhân viên y tế đang lấy mẫu và người dân chứng kiến. Ngay lập tức, các nhân viên y tế báo sự việc lên Ban Giám đốc TTYT Q.Sơn Trà và Công an (CA) P.Nại Hiên Đông để xử lý”.

Trong biên bản của CAP.Nại Hiên Đông, người làm chứng là ông Nguyễn Văn Nhứt (SN 1968, ngụ 38 Nguyễn Hiền, P.Nại Hiên Đông) trình bày là ngồi ngay sau ông Vinh và đã chứng kiến toàn bộ sự việc anh Vinh đánh chị Loan.

Báo cáo của Trung tâm y tế quận Sơn Trà về sự việc.

Khoảng 16 giờ ngày 1-8, đại diện cơ quan nơi ông Vinh công tác đã đến TTYT Q.Sơn Trà gửi lời xin lỗi đến chị Loan và Ban Giám đốc. Khoảng gần 17 giờ, ông Phạm Hồng Nam - Giám đốc TTYT Q.Sơn Trà và chị Loan đến CAP.Nại Hiên Đông để giải quyết. Ông Vinh thừa nhận tát vào mặt chị Loan và xin lỗi chị Loan. TTYT Q.Sơn Trà thiện chí bỏ qua sự việc và thống nhất tập trung vào nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 đang cấp bách.

TTYT Q.Sơn Trà báo cáo thêm: Sau 19 giờ, nhiều báo chí đăng tải lời ông Vinh với một số nội dung không đúng sự thật như ông Vinh đã thừa nhận trong buổi làm việc tại Công an. Lãnh đạo TTYT Q.Sơn Trà và chị Loan rất bức xúc, thấy bị tổn thương, sự tha thứ và khoan dung không đúng chỗ.

“Tôi lấy mẫu xong cho vào lọ đậy lại thì ông Vinh bất ngờ dùng tay tát tôi. Làm việc, tường trình ở Công an ông Vinh cũng thừa nhận nhưng sau đó một số báo đăng lời ông Vinh nói không đầy đủ sự thật khiến tội lỗi, nguyên do đều đổ hết lên đầu tôi”, chị Loan bày tỏ.

Ông Lê Minh Trung - Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP.Đà Nẵng cho biết, đã nắm bắt được sự việc ban đầu và chỉ đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND TP.Đà Nẵng xem xét, đánh giá tính chất mức độ vi phạm để có hình thức xử lý kỷ luật ông Trần Vinh theo đúng quy định.

Nhân viên y tế làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng tại chung cư Vicoland, P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng.
Lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng tại chung cư Vicoland, P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang