Lao xe máy xuống ổ gà tự tử do nợ tiền đá gà qua mạng

Thứ Sáu, 19/06/2020 14:57

|

(CAO) Nghe tiếng va đập rất mạnh sát lề đường, người dân bật đèn mở cửa chạy ra xem chuyện gì, phát hiện người đàn ông bê bết máu chấn thương nặng bất tỉnh nên đưa vào lề đường sơ cứu.

Khoảng 24 giờ ngày 14-6, từ trung tâm thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa (Long An) đi về khu công nghiệp Mỹ Hạnh Nam khá vắng vè, thỉnh thoảng vài chiếc ô tô tải chở đầy hàng hóa chạy nhanh rồi khuất sau màn đêm.

Trong lúc mọi người đang chìm trong giấc ngủ, bỗng bên ngoài có tiếng va đập rất mạnh như có vụ tai nạn giao thông, linh tính có điều gì xảy ra, nhiều người mở cửa chạy ra xem. Dưới ánh đèn đường, họ nhìn thấy một thanh niên cơ thể đầy máu nằm bất động, dưới ổ gà khá sâu là chiếc xe máy hư hỏng hoàn toàn phần đầu.

Quan sát xung quanh không thấy vết thắng nào của phương tiện khác, mọi người đều cho rằng nạn nhân lưu thông quá nhanh nên “sụp” ổ gà dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Đưa anh ta lên trước thềm nhà sơ cứu, sau đó sẽ điện thoại cho xe cấp cứu chuyển đi bệnh viện điều trị.

Tuy nhiên, anh bắt đầu tỉnh lại nói khá rõ ràng, dù hai mắt dù nhắm nghiền nhưng khóc và nói: ‘Thôi mấy anh chị đừng đưa tôi đi đâu, tôi muốn chết, chết liền tại chỗ để khỏi phải trả nợ”.

Ổ gà nằm ven lộ nơi anh P. tìm cái chết

Trong lúc sơ cứu, người thanh niên này nói: “Tôi tên P., còn vợ tôi là L., vợ chồng tôi có đứa con gái tên B.Y. Do nợ nần cờ bạc nên tôi muốn tìm cái chết chứ không say rượu, tôi chạy lao xuống gà ổ này để ra đi sớm cho nhẹ nợ...".

Phát hiện anh này đa chấn thương, gãy tay, mọi người điện báo bệnh viện nhưng anh từ chối, sau đó đồng ý điện cho vợ con ở nhà biết. Dù máu chảy ướt áo, đầu bê bết máu, anh bình tĩnh nói: “Tôi trốn nợ mấy tháng nay nhưng chủ nợ truy sát tận cùng, chúng đe dọa buộc phải trả tiền bằng không sẽ xử cả gia đình. Tôi đá gà qua mạng thua tiền mặt 700 triệu đồng, vay mượn chơi thua 800 triệu đồng, nhưng giờ lấy đâu mà trả”.

Gần 2 giờ sau, vợ con anh P. có mặt đưa anh đi và nói sẽ chuyển viện ngay trong đêm. Dù để họ đưa nạn nhân ra về nhưng mọi người xung quanh chưa thể an tâm “anh P. nói như vậy có đúng sự thật không?”.

Trưa 15-6, người dân từng sơ cứu cho anh P. điện thoại để nắm thêm sức khỏe của anh, điều khá bất ngờ là gia đình cho biết, nạn nhân vẫn nằm ở nhà dù vết thương đầu vai rất nặng, cánh tay trái bị gãy đang sưng to lên. Theo cháu B.Y, mẹ cùng người thân không dám đưa đi điều trị, lý do hiện anh P. nợ “xã hội đen” tiền quá nhiều, chúng biết được đang cấp cứu sẽ vào kiếm chuyện.

Anh P. trên cơ thể đầy máu, tay trái bị gãy không dám đi bệnh viện

Cháu Y. còn cung cấp thêm, bữa giờ mấy thằng đó vô nhà em hăm là bắt cóc em này nọ nhiều thứ lắm. Chính vì vậy nên em với mẹ mới ép ba trốn đi. Khi được gợi ý là làm đơn tố cáo bọn cho vay nặng lãi, tổ chức đá gà qua mạng, con anh P. lo sợ sẽ bị trả thù.

Ngày 19-6, anh Nguyễn Thanh Lịch (32 tuổi, ngụ ấp 1, xã Đức Hòa Đông) cho biết, chính anh cùng nhóm thanh niên ở ven lộ cấp cứu cho nạn nhân. Khi nghe anh kể hoàn cảnh bị đe dọa, nợ nần do thua tiền cá độ bóng đá mọi người đã cố gắng khuyên anh đi bệnh viện điều trị nhưng anh P. từ chối. “Hôm qua, tôi điện cho vợ và con anh P. là đem xe lên chở đi bệnh viện khám, điều trị nhưng họ vẫn không đi”, anh Lịhc nói.

Theo anh Lịch nạn đá gà qua mạng đang “tàn phá” vùng Đức Hòa Thượng, Đức Hòa Đông...,  nhiều con nợ phải bán hết nhà, đất nhưng vẫn không đủ trả tiền, họ phải trốn nhiều nơi và vợ con cũng rời khỏi địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang