Một bác sĩ nghi dùng bằng giả

Thứ Sáu, 19/06/2020 10:09  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 18-6, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa có kết quả xác minh trường hợp một bác sĩ sử dụng bằng tốt nghiệp y khoa của Trường Đại học (ĐH) Y dược TPHCM, nghi là bằng giả, không có trong hồ sơ lưu cấp bằng của trường vào năm 2002.

Trước đó, trong quá trình thẩm định hồ sơ nhân sự để Phòng khám đa khoa (PKĐK) Đại Phước (địa chỉ tại huyện Nhơn Trạch) chuẩn bị đi vào hoạt động, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai phát hiện bằng tốt nghiệp y đa khoa của bà T.X.N (SN 1978, người phụ trách chuyên môn phòng chẩn đoán hình ảnh của PKĐK Đại Phước) có vấn đề, nghi là bằng giả.

Thanh tra Sở này tiến hành xác minh tại Trường ĐH Y dược TPHCM và Trường ĐH Phạm Ngọc Thạch. Kết quả, Trường ĐH Y dược TPHCM xác định bằng bác sĩ của bà N. không có trong hồ sơ lưu của nhà trường.

Trước đó ngày 20-4-2020, Sở Y tế TPHCM tiếp nhận hồ sơ của bà N. đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho phòng khám chẩn đoán hình ảnh. Sở Y tế TPHCM có văn bản gửi Trường ĐH Y dược TPHCM, đề nghị xác minh bằng y khoa của bà N.

Nhà trường phúc đáp kết quả: bằng tốt nghiệp y đa khoa của bà N. (số vào sổ: 191/Y96 cấp ngày 10-10-2002) không phải do trường này cấp. Với kết quả trên, Sở Y tế TPHCM đã gửi thông báo đến Sở Y tế 62 tỉnh, thành phố và các cơ quan quản lý chuyên môn, để có hướng xử lý khi bà N. đến liên hệ xin đăng ký hoạt động khám chữa bệnh.

Ngoài bằng đại học trên, bà N. còn có bằng chuyên khoa 1 do Trường ĐH Phạm Ngọc Thạch cấp. Khi Thanh tra Sở Y tế xác minh tại trường này, kết quả bằng chuyên khoa 1 chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh (số hiệu bằng B0033967, số vào sổ 136/CK1/08/15) là do trường cấp cho bà N. Tiến hành đối chiếu với sổ lưu thông tin về bằng chuyên khoa 1 của bà N., đúng với sổ cấp phát lưu trữ tại trường.

Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai làm việc với bà N.

Tuy nhiên, do bà N. không trung thực trong hồ sơ đăng ký học và sử dụng bằng tốt nghiệp y đa khoa của Trường ĐH Y dược TPHCM cấp (nhưng không có trong sổ cấp phát lưu trữ của trường) để dự tuyển sinh chuyên khoa 1, nên Trường ĐH Phạm Ngọc Thạch cho biết, sẽ ra quyết định thu hồi, hủy bỏ văn bằng chuyên khoa 1 của bà N.

Ngay khi có thông báo xác minh của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, PKĐK Đại Phước đã tiến hành cắt hợp đồng hợp tác với bà N. Đến ngày 16-6, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã giao lại chứng chỉ đào tạo, bằng chuyên khoa 1 cho Trường ĐH Phạm Ngọc Thạch và Chứng chỉ đào tạo định hướng chuyên khoa y học gia đình số 001777/A002/CC-ĐTNL do Trường ĐH Y dược TPHCM cấp ngày 19-8-2017 cho Trường ĐH Y dược TPHCM. Đối với bằng tốt nghiệp đại học của bà N., Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, sẽ chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục làm rõ, xử lý.

Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, bà N. cho biết, đã có thời gian làm việc tại Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ năm 2003 - 2012. Năm 2012, bà học chuyên khoa 1 tại Trường ĐH Phạm Ngọc Thạch. Từ năm 2013 - 2018, bà làm việc tại Bảo hiểm xã hội TPHCM. Năm 2017, bà N. ký hợp đồng hợp tác với Phòng khám 115 (huyện Nhơn Trạch). Cùng năm này, bà ký hợp đồng không thời hạn với Bệnh viện Q7 (TPHCM) về siêu âm - chẩn đoán hình ảnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang