Liên tiếp những vụ đuối nước thương tâm

Thứ Hai, 04/05/2020 18:39  | Thể Trịnh

|

(CAO) Thời gian gần đây, tình trạng chết đuối tại các hồ nước, sông suối xảy ra liên tục ở một số địa phương khi thời tiết ngày càng nắng nóng.

Vụ đuối nước tại Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Ảnh: CTV

Những ngày cuối tháng 4 và đầu tháng 5 thời tiết oi bức và nắng nóng trên diện rộng. Các vùng nước sâu tại hồ Trị An nhiều người dân tìm đến tắm và câu cá để tận hưởng không khí mát mẻ. Tuy nhiên, tử thần luôn rình rập tại những hồ nước sâu.

Cụ thể, vào lúc 15 giờ 30 phút, ngày 29/4/2020 người dân đã báo tin xảy ra vụ đuối nước tại ấp 2, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu.

Lực lượng chức năng ngay lập tức điều động xe chở phương tiện cùng 14 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường phối hợp với Đội PCCC & CNCH Công an xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu tổ chức công tác tìm kiếm nạn nhân.

Được biết, một nhóm học sinh gồm 4 em từ TP.Biên Hòa đến một nhánh của lòng hồ Trị An, ấp 2, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu để câu cá.

Đến 15 giờ 20 phút thì 2 em N.H.N (SN 2003) và N.A.K (SN 2004) rủ nhau xuống tắm và bị đuối nước.

Ngay sau khi có mặt tại hiện trường, tổ cứu nạn cứu hộ đã triển khai công tác CNCH đưa được thi thể của 2 em học sinh lên bờ, bàn giao lại thi thể cho Công an xã Hiếu Liêm và gia đình nạn nhân làm thủ tục đưa về tổ chức mai táng.

Liên tiếp những vụ đuối nước thương tâm tại H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai).

Theo số liệu thống kê, từ năm 2019 đến nay tại Đồng Nai đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm, do đặc thù Đồng Nai là tỉnh có số lượng ao hồ, sông, suối, kênh rạch cũng như các mỏ khai thác đá khá nhiều, nằm rải rác.

Chỉ trong 3 ngày, từ ngày 29/4 đến 1/5, tại hồ Trị An thuộc huyện Vĩnh Cửu đã xảy ra 02 vụ đuối nước thương tâm, khiến 3 người tử vong.

Ngày 1/5, anh Nguyễn Trọng Duy (SN 1995), cùng nhóm bạn 6 người rủ nhau ra bờ đê hồ Trị An thuộc thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu) chơi, cùng anh Nguyễn Hoàng Vũ (SN 1998), ngụ tại xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu).

Sau đó, anh Vũ cùng 3 bạn của nhóm Duy đùa giỡn ở mép nước thì bất ngờ Vũ và Phạm Trường Khải rơi xuống nước cách bờ 2 mét.

Nhóm bạn của Duy lao xuống nhưng chỉ cứu được Khải, còn Vũ bị chìm xuống nước sâu tử vong.

Những khu vực hồ đá nước sâu luôn tiềm ẩn nguy hiểm
Biển cấm khu vực hồ đá KTX trường Sonadezi.

Theo ghi nhận của PV vào thời điểm này tại những khu vực hồ đá cũng thu hút được người dân tìm đến bơi bởi thời tiết nắng nóng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ đuối nước.

Đặc biệt là khu vực hồ đá tử thần tại Dĩ An (Bình Dương) và hồ đá trong khuôn viên KTX trường cao đẳng Sonadezi (TP.Biên Hòa-Đồng Nai), hầu như năm nào cũng đều xảy ra những vụ đuối nước thương tâm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang