Madam Đỗ Liên tham gia Shark Tank mùa 3 trên cương vị nhà đầu tư chính

Thứ Năm, 13/06/2019 20:13  | Mai Uyên

|

(CAO) Sáng 13/6, tại khách sạn Park Hyatt Sài Gòn, Đài truyền hình Việt Nam (VTV24) phối hợp cùng Công ty TVHUB tổ chức sự kiện Công bố Hội đồng Nhà đầu tư Shark Tank Việt Nam 2019 mùa 3.

Đặc biệt, lần đầu tiên Shark Tank mùa 3 có sự tham gia của Madam Đỗ Liên – nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN trên cương vị nhà đầu tư chính.

Shark Đỗ Liên cho biết bà dành nhiều quan tâm tới các Start Up trong các lĩnh vực mang tính nhân văn và phát triển con người như bảo hiểm, giáo dục, công nghệ, môi trường. Đồng thời, bà cũng rất mong chờ gặp và được thuyết phục bởi các Start Up thú vị, mới mẻ, và sẵn sàng mở rộng phạm vi hoạt động.

Shark Đỗ Liên chia sẻ với các Start Up tại Shark Tank Thương vụ bạc tỷ mùa 3

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức chính thức công bố sự ra đời của Shark Tank – The Purpose: Sứ mệnh Ươm mầm khởi nghiệp, là dự án do Shark Tank Việt Nam khởi xướng, nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội cùng đóng góp đem lại cơ hội tiếp cận tri thức công nghệ cho học sinh tiểu học và trung học ở vùng sâu vùng xa có điều kiện kinh tế khó khăn.

Chung tay cùng dự án có ý nghĩa nhân văn này, Shark Đỗ Liên trong vai trò Chủ tịch Dự án Shark Tank Purpose: Sứ mệnh ươm mầm khởi nghiệp đã trao tặng 50 bộ máy tính cho Trường THCS Thanh Lòa, Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn và Trường phổ thông dân tộc bán trú – Trung học cơ sở Nậm Ban, Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

BTC trao Kỷ niệm chương tri ân Hội đồng Nhà đầu tư Shark Tank mùa 3

Đồng hành với Shark Đỗ Liên tại chương trình còn có Quỹ VOI (Vietnam - Oman Investment). Đây là một tổ chức được thành lập năm 2009, dưới hình thức liên doanh giữa Quỹ dự trữ nhà nước tổng hợp của Vương quốc Oman và Tổng công ty Đầu tư vốn nhà nước Việt Nam.

Cũng tại buổi họp báo, Shark Đỗ Liên cho biết: “Tôi luôn muốn chia sẻ tất cả kinh nghiệm và những thành công không dễ dàng đạt được của mình cho một thế hệ trẻ Việt Nam thành công, vì các bạn là tương lai của đất nước. Tôi muốn các bạn trẻ trở thành những người dẫn đầu kỷ nguyên hiện tại”.

Start Up (Khởi nghiệp) trên thế giới trong những năm gần đây liên tục nhận được sự quan tâm và rót vốn rất "mạnh tay" của các nhà đầu tư. Chỉ tính riêng Indonesia và Malaysia trong năm 2017, số vốn các Start Up gọi thành công đã lên đến gần 2 tỷ đô la.

Không nằm ngoài xu thế đó, tình hình khởi nghiệp tại Việt Nam cũng đã và đang nóng. Chỉ tính riêng trong năm 2018, tổng số vốn rót vào các Start Up Việt Nam đã lên tới gần 900 triệu đô la (gấp 3 lần so với năm 2017).

Sau thành công của 2 mùa, Shark Tank Việt Nam 2019 mùa 3 với sự tham gia của những “cá mập” hoàn toàn mới như Shark Đỗ Liên, Shark Tam,... hứa hẹn sẽ có rất nhiều những “thương vụ bạc tỷ” được đầu tư. Số phát sóng đầu tiên của Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ mùa 3 vào lúc 20h30 ngày 24/07/2019 trên kênh VTV24.

Bình luận (0)

Lên đầu trang