Vụ 7 bà cháu bị ngạt khí: Hoàn cảnh gia đình các nạn nhân rất khó khăn

Thứ Năm, 13/06/2019 14:31

|

(CAO) Ngày 13-6 cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân ban đầu vụ 7 bà cháu bất tỉnh (trong đó một cháu bé tử vong) trong căn nhà trên đường số 43, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM là do bị ngạt khí của máy phát điện thải ra.

Kết quả khám hiện trường cho thấy trong nhà không có gì bất thường, đồ đạc không bị xáo trộn, ngay cánh cửa ra vào có đặt 1 máy phát điện chạy bằng dầu. Thời điểm xảy ra vụ việc nhà đóng kín cửa.

Đại diện bệnh viện Q.Thủ Đức cho biết các nạn nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, khó thở. Trong đó bé gái Lê Thị Bích Tr. (8 tuổi) có triệu chứng suy hô hấp nặng, cơ thể tím tái, ngưng tim, ngưng thở và tử vong sau đó.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.

Tới trưa 13-6, sức khỏe của 3 cháu Lê Văn Tâm, Nguyễn Hoàng Quốc Trung (cùng 6 tuổi), Nguyễn Anh Khoa (11 tuổi) đã ổn định. Hiện 3 em này đang nằm tại khoa Nhi của bệnh viện để theo dõi. Riêng cháu Nguyễn Hoàng Thùy Dương (3 tuổi) và Lê Duy Tân (10 tuổi) vẫn đang được theo dõi tại phòng hồi sức, vì lên cơn sốt có triệu chứng ngạt thở.

Còn bà Trần Thị Phụng (61 tuổi) có dấu hiệu nhiễm toan chuyển hóa, suy hô hấp nhưng đã được điều trị ổn định. Kết quả khám nghiệm, điều tra bươc đầu cho thấy các nạt nhân hôn mê do ngạt khí CO của máy phát điện thải ra.

Theo điều tra ban đầu, do nợ 2 tháng tiền điện hơn 2 triệu đồng, sau đó công ty điện lực Thủ Đức gửi thông báo về cho gia đình ông Hai nhưng gia đình không có tiền đóng. Tới chiều 11-6, gia đình ông bị ngắt điện, đồng hồ điện bị niêm phong.

Đến sáng 12-6, chị Lê Thị Bích Tuyền (33 tuổi, con gái ông Hai) đi mượn một máy phát điện chạy bằng dầu về phát điện cho tủ lạnh và quạt máy. Sau đó chị này đi làm bên Q.8.

Công an khám nghiệm hiện trường chiều 12-6.

Khoảng 7 giờ sáng hôm đó, ông Hai và bà Phụng đi uống cà phê, tới 8 giờ thì về nhà rồi ông Hai đi chạy xe ôm, bà Phụng ở nhà.

Đến 9 giờ, ông Hai về nhà nhưng gọi cửa không ai ra mở, nghĩ mọi người đang ngủ nên ông Hai ra quán nước ngồi. Tới 11 giờ trưa, ông về nhà lần 2 nhưng không ai mở cửa rồi lại quay ra quán nước. Tại đây, ông kể cho mọi người sự bất thường của những người trong nhà mình, nhưng chỉ nghĩ là họ đang ngủ.

Tới 13 giờ, ông Hai về nhà lần thứ 3 thì lúc này cháu Nguyễn Hoàng Quốc Trung (cùng 6 tuổi) đi ra mở cửa, khi cháu Trung vừa gạt cần khóa cánh cửa thì gục xỉu xuống nền nhà. Ông Hai vào nhà kiểm tra thì phát hiện 6 người cháu và vợ mình đang hôn mê, bất tỉnh. Ông liền gọi điện thông báo cho chị Tuyền chạy về.

Gần 1 tiếng sau, chị Tuyền có mặt hô hoán cho người dân chạy tới ứng cứu, gọi cho trung tâm cấp cứu 115 chuyển các nạn nhân đi bệnh viện Q.Thủ Đức.

“Lúc sáng tôi để máy phát điện bên ngoài và mở cửa, trước khi đi có dặn ba tôi (ông Hai - PV) rất kỹ là để máy ở ngoài chứ đừng mang vào nhà. Nhưng chắc do sợ bị ăn trộm nên ba hoặc mẹ tôi đã mang vào nhà rồi đóng cửa. Mà tới lúc xảy ra vụ việc không ai tới cứu người, tới khi tôi về tôi la lên thì các cháu mới được đưa ra ngoài” chị Tuyền kể lại.

Chiếc máy phát điện công an thu giữ.

Theo chị Tuyền, hằng ngày chị, ba mẹ và 6 cháu nhỏ phải sống trong căn nhà chật hẹp chỉ khoảng 30 mét vuông, chị là lao động chính trong nhà, còn ông Hai chạy xe ôm, lúc rảnh thì đưa cháu đi học, còn bà Phụng thì ở nhà.

Cuộc sống của gia đình họ rất thiếu thốn, khó khăn, có hôm không có ăn phải đi mượn chỗ này chỗ kia. Trong 6 người cháu của ông Hai, 3 cháu là con của chị Tuyền, 2 cháu là con của chị Lê Thị Bích Thảo (em gái chị Tuyền), còn 1 cháu là con của người con trai út. Tất cả đều gửi cho ông Hai chăm sóc nhưng không hỗ trợ gì cho ông. Trong khi căn nhà hiện tại là của một người thân để lại.

Người hàng xóm cho biết gia đình nạn nhân rất cực khổ.

Trong khi đó hàng xóm cho hay gia đình ông Hai sống khép kín, ít tiếp xúc với người khác. Hằng ngày căn nhà ông Hai đều đóng kín cửa.

“Gia đình này khổ lắm, nhà 9 người mà có bữa sáng thì thằng bé ra mua mấy ổ bánh mỳ với mấy cái trứng về ăn, có hôm chiều ra đây mua 9 gói mỳ về 9 người ăn, tôi bán thiếu nợ cho người trong nhà hoài à” chị Út - một hàng xóm kể lại.

Cũng theo chị Tuyền, do chị không biết việc phía điện lực thông báo đóng tiền điện chứ biết sớm là chị đã đi mượn tiền về đóng, thì không xảy ra vụ việc đáng tiếc này.

Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện Q.Thủ Đức.

“Họ gửi giấy báo về mà mẹ tôi cất luôn không nói tiếng nào, sáng hôm đó tôi đi làm dự định sẽ mượn tiền về đóng tiền điện, mà chưa mượn được thì ở nhà đã xảy ra chuyện” chị Tuyền nói.

Hiện tại, 6 nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện Q.Thủ Đức, gia cảnh khó khăn nhưng tiền viện phí đã lên tới hơn 10 triệu chỉ trong một ngày. Được biết các nạn nhân đều có bảo hiểm nhưng hiện tại không rõ bà Phụng cất ở đâu nên gia đình không tìm được, vậy nên các nạn nhân vẫn đang điều trị trong diện không có bảo hiểm y tế.

Cũng trong sáng nay, gia đình đã đưa thi thể cháu Tr. đi hỏa táng, thi thể sau đó được gửi tại một ngôi chùa trên địa bàn Q.2

Bình luận (0)

Lên đầu trang