Quận 8: “ATM gạo” giúp nhiều người nghèo mùa dịch bệnh

Thứ Tư, 15/04/2020 17:23

|

(CAO) Để chia sẻ với những khó khăn của người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sáng 15-4, Ủy ban MTTQ quận 8 phối hợp với nhóm A9 Lê Quý Đôn cùng một số nhóm thiện nguyện lắp đặt "ATM gạo" tại sân Trung tâm văn hóa quận 8 (số 6 đường Dương Quang Đông, P.5, Q.8).

Ngay ngày đầu hoạt động  “ATM gạo – chạm tay nhận sẻ chia" đã nhận được 3 tấn gạo từ sự đóng góp của các tổ chức như CLB xe cổ VW Sài Gòn; nhóm cán bộ công chức Cục thuế TPHCM; nhóm cựu cán bộ, nhân viên Báo Công an TPHCM…

Trong sáng 15-4, đã có trên 1,3 tấn gạo được những người dân khó khăn trên địa bàn quận 8 đến nhận qua "ATM gạo" (máy hoạt động theo phương thức tự động qua cảm biến, mỗi người nhận 2kg/lượt và không nhận quá 2 lần/ngày).

Theo Ban tổ chức, trước mắt máy sẽ hoạt động đến ngày 19-4.

Trao những phần quà nghĩa tình đến tay người dân lao động nghèo quận 8

Trong sáng 15-4, Ủy ban MTTQ quận 8 cũng nhận 1.000 phần quà trị giá 100 triệu đồng (mỗi phần quà gồm 5kg gạo, mỳ gói, nước tương...) và trao đến tay các hộ dân gặp khó khăn trong đợt giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Những phần quà này là sự đóng góp của các CB-CNV Cục Thuế TPHCM và Chi cục Thuế quận 8.

Đại diện Ủy ban MTTQ quận 8 cho biết, rất mong người dân thực hiện tốt việc cách ly xã hội và hy vọng những tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp luôn đồng hành chia sẻ khó khăn với người dân nghèo, cận nghèo trên địa bàn trong thời điểm khó khăn này.

Đồng thời, mỗi người dân cũng cần thực hiện tốt phương châm “Hãy nhận một phần khi gặp khó khăn và nhường lại phần cho người khác khi đã ổn” để tình người luôn lan tỏa, phát huy tinh thần nhường cơm sẻ áo trong thời điểm khó khăn của cuộc chiến chống đại dịch Covid -19.

"ATM gạo" được lắp đặt ở quận 8
Người dân đến nhận gạo thực hiện dãn cách phòng chống dịch bệnh
Người nghèo đến nhận gạo tại "ATM gạo"
Hướng dẫn người dân nhận gạo từ "ATM gạo" đúng cách
Gạo do mạnh thường quân hỗ trợ được mang vào phục vụ "ATM gạo"

Bình luận (0)

Lên đầu trang