Tung tin giãn cách xã hội đến 30/4, bị phạt 12,5 triệu đồng

Thứ Tư, 15/04/2020 13:04

|

(CAO) Một tài khoản Facebook bán hoa đã đăng tải thông tin giãn cách xã hội thêm 2 tuần, đến ngày 30-4. Sau đó, chủ tài khoản này đã bị cử phạt hành chính 12,5 triệu đồng.

Ngày 14-4, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đơn vị này vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với một tài khoản Facebook (chủ cửa hàng bán hoa tươi) do có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, ngày 6-4, một trang Facebook bán hoa có đăng tải thông tin “CHÍNH THỨC: THỰC HIỆN GIÃN CÁCH XÃ HỘI HẾT 30/4. Quyết định vừa được đưa ra trong cuộc họp chiều nay 6/4. Như vậy không chỉ thực hiện cách ly xã hội đến 15/4 nữa mà sẽ kéo dài thêm 2 tuần ...”.

Chủ tài khoản trang Facebook lên làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.

Ngay sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã xác minh và khẳng định thông tin này là không chính xác. Trong cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các tỉnh, thành phố về tình hình phòng, chống dịch COVID-19, một số ý kiến có nêu đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét kéo dài thời gian cách ly toàn xã hội sau khi kết thúc 2 tuần thực hiện, đến nay Chính phủ chưa có quyết định chính thức về việc này.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã liên hệ nhiều lần mời đến làm việc nhưng chủ cửa hàng tìm đủ mọi lý do không chấp hành và tự gỡ bỏ thông tin đăng tải.

Đến ngày 14-4, chủ tài khoản mới chịu lên làm việc và thừa nhận đăng tải thông tin với mục tăng lượng truy cập, câu view, câu like để bán hàng, thông tin được lấy trên mạng xã hội nhưng chưa được kiểm chứng.

Căn cứ vào điểm a Khoản 3 Điều 64 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính phủ Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, Sở đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 12,5 triệu đồng đối chủ tài khoản này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang