Mẹ tưới xăng đốt nhà tự tử cùng 3 con nhỏ vì mâu thuẫn với chồng

Thứ Tư, 29/07/2020 18:56

|

(CAO) Bước đầu cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân vụ cháy nhà khiến 3 cháu bé tử vong là do người mẹ mâu thuẫn với bố nên suy nghĩ dại dột, phóng hỏa tự tử cùng 3 con.

Sáng 29-7, chính quyền và người dân xã Kỳ Thư (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã tổ chức mai táng cho 3 cháu bé gồm: V.L.M.A. (SN 2014), V.X.Đ (SN 2016) và V.L.M.P. (SN 2017) tử vong do bị bỏng trong vụ cháy nhà trước đó một ngày. Đến bây giờ, những người hàng xóm vẫn chưa hết ngỡ ngàng, đau xót trước cái chết oan ức của các cháu.

Hiện trường vụ cháy

Trong lúc đám tang các cháu đang diễn ra thì chiếc xe cứu thương chở mẹ các cháu là chị Lê Thị Hiên (SN 1993) trở về nhà trong tình trạng nguy kịch.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, trước đó lúc 13 giờ 30 chiều 28-7, người dân xã Kỳ Thư bỗng nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nhà chị Lê Thị Hiên, cùng đó là khói, lửa bốc lên và mùi xăng nồng nặc. Ngay lập tức, người dân đã hô hoán nhau chạy đến để dập lửa. Tuy nhiên, khi đến nơi thì thấy cửa bị khóa bên trong nên phải phá cửa xông vào.

Khi vào được bên trong, mọi người bàng hoàng thấy chị Hiên cùng 3 đứa con nhỏ cùng các vật dụng bị cháy đen trong phòng ngủ. Người dân đã đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, đồng thời trình báo các cơ quan chức năng.

Do bị bỏng nghiêm trọng, cháu V.L.M.A (con gái đầu chị Hiên) tử vong ngay sau đó. Chị Hiên cùng cháu V.A.Đ. và V.L.M.P. sau đó tiếp tục được đưa ra Bệnh viện tuyến trên cấp cứu. Đến tối cùng ngày, cả 2 cháu V.A.Đ. và cháu V.L.M.P. cũng không qua khỏi, tử vong tại bệnh viện. Thi thể của các cháu được đưa về nhà để mai táng cùng chị gái V.L.M.A.

Người thân đau đớn trước quan tài của 3 cháu nhỏ

Theo hàng xóm cho biết, chồng chị Hiên là anh Võ Xuân Anh đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc từ 3 năm nay. Chị Hiên ở nhà làm ruộng, chăm nuôi 3 đứa con nhỏ. Ngoài ra, chị Hiên cũng tham gia làm Chi hội phó Chi hội phụ nữ thôn. Thời gian gần đây, giữa chị Hiên và anh Anh có mâu thuẫn với nhau vì liên quan đến bên gia đình nội.

Ông Phan Văn Thiền - Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư cho biết, sau khi xảy ra sự việc, lực lượng Công an đã có mặt phối hợp với chính quyền địa phương để điều tra là rõ nguyên nhân. Ông Thiền nhận định, chị Hiên là người tham gia các phong tráo đoàn thể rất tích cực, sống hòa đồng với mọi người.

Còn nguyên nhân về vụ cháy, ông Thiền cũng cho rằng, quần chúng nhân dân có cung cấp về việc chị Hiên và chồng cùng gia đình chồng mâu thuẫn tiền bạc với nhau. Có thể vì lý do đó nên chị Hiên dẫn đến suy nghĩ dại dột, mua xăng về tự thiêu cùng 3 con nhỏ.

Riêng về thông tin chị Hiên bị trầm cảm, ông Thiền phủ nhận không có việc đó. Bởi suốt một tháng nay, chị Hiên luôn tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ với bà con làng xóm bình thường.

Công an huyện Kỳ Anh cho biết, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân cháu V.L.M.A. tử vong là do ngạt khí, cơ thể bị bỏng nặng do lửa. Quá trình điều tra, cơ quan công an cũng nhận định, vụ cháy là do chính chị Hiên thực hiện nhằm mục đích tự tử cùng 3 con nhỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang