Đắk Lắk: Ghi nhận trường hợp xét nghiệm dương tính với Covid-19

Thứ Tư, 29/07/2020 16:05  | Bảo Bình

|

(CAO) Ngày 29-7, ông Nay Phi La – Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, vừa ghi nhận một trường hợp có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với Covid-19 đầu tiên trên địa bàn.

Bệnh nhân dương tính với Covid-19 là chị H.T.Y.N. (21 tuổi, ngụ thôn 2, xã Ea Tiêu, H.Cư Kuin, Đắk Lắk). Chị N. đang là sinh viên Trường Đại học Đông Á (TP.Đà Nẵng).

Theo lời khai y tế của bệnh nhân, từ ngày 22-6 đến ngày 17-7, chị N. thực tập tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Ngày 20-7, chị N. có biểu hiện sốt, kèm đau họng nhưng không khám bệnh. Ngày 26-7, chị N. được bạn ở cùng phòng chở đến bến xe Đà Nẵng, xuất phát lúc 19 giờ cùng ngày từ TP.Đà Nẵng về TP.Buôn Ma Thuột bằng xe khách (tuyến Thanh Hóa - Đắk Lắk). Khi đi trên xe, chị N. đeo khẩu trang và không tiếp xúc với những người xung quanh.

Đến sáng 27-7, chị N. xuống Bến xe Liên tỉnh phía Bắc của tỉnh Đắk Lắk, không về nhà và vào thẳng Bệnh viện đa Khoa Thiện Hạnh bằng xe Grab để khai báo y tế. Sau đó, Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh đưa chị N. vào khoa Truyền Nhiễm, Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên bằng xe cấp cứu.

Bệnh nhân N. đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên

Tại Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên, chị N. nhập viện lúc 9 giờ ngày 27-7 trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, hạch ngoại vi không sưng, họng đỏ, không ho, không khó thở. Được chẩn đoán Hội chứng Cúm.

Ngày 28-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR và kết luận dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả, ngành y tế Đắk Lắk đã điều tra các yếu tố liên quan khác như Bến xe phía Bắc tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, lái xe Grab chở bệnh nhân, nhà xe Cao Nguyên, nhà xe Quốc Trung....

Đồng thời tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử khuẩn bề mặt tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên. Phản hồi thông tin cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng và các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Ngoài trường hợp trên, Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên đã cách ly 5 trường hợp từ Đà Nẵng. Các trường hợp này có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần thứ nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang