Đắk Lắk cách ly tài xế Grab chở cô gái dương tính với Covid-19

Thứ Tư, 29/07/2020 17:25  | Bảo Bình

|

(CAO) Tài xế Grab từng chở cô gái có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, sau đó chở nhiều người khách khác, đang được tổ chức cách ly theo quy định.

Chiều 29-7, ông Đoàn Ngọc Thượng – Phó chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đã xác định được tài xế Grab chở bệnh nhân H.T.Y.N (21 tuổi, ngụ thôn 2, xã Ea Tiêu, H.Cư Kuin) dương tính với SARS-CoV-2 và hiện ngành y tế đã tiến hành cách ly tài xế này.

Ngoài ra, có 6 người khách khác mà tài xế Grab này chở sau khi chở chị N. cũng đang được phối hợp đưa đi cách ly theo quy định.

Cùng ngày, bà H’Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk kiêm Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Đắk Lắk cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh đã thiết lập 2 cơ sở cách ly tập trung.

Đó là khu cách ly tại Trung tâm điều dưỡng người có công (P.Tân An, TP.Buôn Ma Thuột) dùng cho các cán bộ y tế trực tiếp tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ y tế. Cơ sở thứ 2 là tại Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên (P.Tân Hòa, TP.Buôn Ma Thuột) với khoảng 300 giường bệnh, đây là khu vực dành cho tất cả các trường hợp nghi ngờ hoặc người dân từ vùng có dịch về.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng chỉ đạo Cục quản lý thị trường và các ngành liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các cá nhân, doanh nghiệp tự ý tăng giá các thiết bị y tế như khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Công thương có văn bản đến các cơ sở kinh doanh đảm bảo tất cả mặt hàng thiết yếu để phục vụ tốt nhất cho đời sống người dân và cam kết không được phép tăng giá tất cả các mặt hàng.

“Nếu tăng giá thì tỉnh sẽ có biện pháp xử lý nghiêm và có thể xem xét cả việc xử lý hình sự”, bà H’Yim nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với người dân, cá nhân hoặc tập thể có vi phạm trong công tác phòng chống dịch.

Đắk Lắk: Ghi nhận trường hợp xét nghiệm dương tính với Covid-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang