Miễn phí vé gửi xe khách đi chợ, nghe nhạc khi đi vệ sinh

Thứ Ba, 14/03/2017 20:50

|

(CAO) Từ ngày chợ Rạch Ông, Phú Lợi I, Phú Lợi II đưa vào hoạt động thí điểm, khách đến các ngôi chợ này ngày càng nhiều hơn.

Ngôi chợ dưới lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn

Với mục đích hướng tới chợ “Văn minh thương nghiệp”, UBND quận 8 yêu cầu các đơn vị trúng thầu không thu tiền khách gửi xe, cải tạo nhà vệ sinh khang trang nhằm phục vụ nhu cầu khách đi chợ.

Băng rôn treo ở bãi giữ xe chợ Phú Lợi II

Ông Trần Ngọc Phát, Giám đốc Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ Tân Kiểng (đơn vị quản lý chợ Rạch Ông) cho biết, việc thực hiện giữ xe miễn phí cho khách đi chợ và phát nhạc khi đi vệ sinh là một phần trong các tiêu chí do UBND quận 8 đề ra. Ngoài ra, chợ còn thực hiện thêm 3 tiêu chí nữa đó là thu hút lượng khách hàng về cho bà con tiểu thương; Tạo sự thông thoáng, dễ chịu cho bà con tiểu thương và khách khi đi chợ; Đảm bảo bán đúng giá niêm yết; Chọn một ngành hàng đạt chuẩn để xây dựng văn minh ngôi chợ. Thời gian sắp tới, chợ sẽ triển khai thêm các khâu kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường nhằm đảo bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Đi cùng với đó, khu vực nhà vệ sinh cũng được sửa chữa, nâng cấp khang trang, có người dọn vệ sinh sạch sẽ. Những bản nhạc không lời du dương tạo cảm giác thư giãn cho khách đi chợ.

Băng rôn treo chính giữa bãi giữ xe chợ Rạch Ông

Tuy nhiên, khi thực hiện mục tiêu này Ban quản lý chợ Rạch Ông cũng gặp không ít khó khăn như lượng khách đến chợ đông hơn từ 40-50% so với ngày thường, 200% so với ngày lễ, tết nên Ban quản lý phải nhờ đến sự hỗ trợ từ UBND quận 8 hỗ trợ thêm bãi giữ xe cho khách hàng.

Theo chị Lưu Tiết Trang (ngụ Phường 4, Q.8) đến chợ Rạch Ông mua sắm nhưng không biết nơi đây giữ xe miễn phí, cho biết: “Tôi đã đi rất nhiều chợ nhưng khi đến đây, tôi trả tiền gửi xe mà nhân viên không lấy, tôi thấy rất làm lạ và vui vui”.

Việc thực hiện giữ xe không thu phí đáp ứng nhu cầu của người dân khi đi chợ, ngoài ra còn góp phần thực hiện đúng chủ trương không lấn chiếm lòng lề đường, giữ gìn trật tự đô thị cho thành phố.

Trên địa bàn quận 8 hiện có 15 chợ truyền thống trong đó có 13 chợ do các hợp tác xã đấu thầu. Hai chợ còn lại là Phạm Thế Hiển và Xóm Củi cũng sẽ được đấu thầu trong thời gian tới. Hiện các đơn vị trúng thầu đã triển khai tại ba chợ Rạch Ông (Phường 2, Q.8), Phú Lợi I và Phú Lợi II (Phường 7, Quận 8). Những chợ còn lại cũng sẽ triển khai việc không thu tiền gửi xe và nâng cấp nhà vệ sinh trong năm nay.

Ngoài ra trong năm 2017, các chợ truyền thống trên địa bàn quận 8 sẽ sử dụng bao nylon tự hủy nhằm bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

Qua một thời gian thực hiện, có thể thấy hiệu quả mang lại rất khả quan khi lượng khách đến các chợ không thu tiền gửi xe đông hơn và nhà vệ sinh sạch sẽ, tiện nghi hơn.

Trong thời gian sắp tới UBND Quận 8 sẽ có sơ kết, rút kinh nghiệm, nếu nhận thấy kết quả khả quan sẽ nhân rộng mô hình này ra toàn thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang