Ngôi chợ dưới lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn

Thứ Năm, 09/03/2017 11:03

|

(CAO) Tọa lạc ở vị trí đắc địa - khu B công viên 23/9, cách chợ Bến Thành chỉ vài phút đi bộ, gần sát với khu phố Tây, chợ ẩm thực và mua sắm hiện đại Sense Market đã tạo nên điểm nhấn mới cho thành phố.

“Chợ ngầm” giữa lòng thành phố

Chợ ẩm thực và mua sắm hiện đại Sense Market được Cty CP Đầu tư Phát triển Saigon Co.op- SCID và Cty TNHH Đầu tư Thương mại Cửu Long đầu tư khai thác. Đây là mô hình kinh doanh kết hợp giữa chợ truyền thống và hiện đại với các hoạt động ẩm thực đa dạng, nhà sách, cà phê,… đáp ứng nhu cầu đa dạng nhu cầu mua sắm, giải trí của khách hàng trong nước và khách du lịch quốc tế.

Khu ăn uống đông kín khách

Trước đây, vị trí này là tầng hầm đã nhiều năm xuống cấp bên dưới sân khấu Nguyên Hồng, nay thay vào đó là một kiến trúc độc đáo, đẹp mắt. Đưa vào vận hành từ ngày 7-1-2017, chính thức khai trương vào 4-3-2017, nơi đây là điểm đến thú vị của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, khiến cả ngôi “chợ” trở nên sôi động với khách tham quan, ăn uống.

Ngôi chợ được xây dựng với diện tích 11.000 m2, trong đó 5.000 m2 tái hiện không gian văn hóa ẩm thực đường phố Châu Á xưa với gần 100 gian hàng ẩm thực của Việt Nam, Campuchia, Lào, Nhật Bản, Ấn Độ, … Một khu mua sắm Taka Plaza với hơn 400 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp hàng hóa đa dạng theo tiêu chí bán đúng giá niêm yết đưa ra. Đặc biệt, khu chợ còn có cửa hàng tiện lợi Co.op Food, quầy dịch vụ viễn thông, du khách có thể chuyển đổi ngoại tệ rất nhanh chóng, tiện lợi.

Khách hàng chụp hình lưu niệm cùng các nhân vật vui nhộn

Ngoài ra, nhằm góp phần giảm ùn tắt giao thông và đậu xe ở khu vực trung tâm, nơi đây còn ưu tiên dành hơn 6.000 m2 làm bãi đậu xe với sức chứa khoảng 250 ô tô và 1.500 xe máy.

Theo bà Tăng Thiên Thanh, nhân viên Marketing Cty CP Đầu tư Phát triển Saigon Co.op- SCID cho biết, trong tuần lễ khai trương từ ngày 4- 8/3, tại Sense Market diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn cho người dân và du khách như hội thi cắm hoa, nấu ăn, tổ chức các trò chơi dân gian, chương trình ca múa nhạc hàng đêm,...Ngoài ra, Sense Market sẽ chi trả phí cho các hoạt động như tập yoga dưỡng sinh, võ thuật tự vệ, múa aerobic,… người dân và du khách được tham gia miễn phí.

Luồng sinh khí cho thành phố

Theo ông Nguyễn Văn Tâm, sinh sống gần công viên 23/9 cho biết, “Trước kia người dân chỉ đến tập thể dục rồi ra về, nay có ngôi chợ này sau khi tập thể dục xong họ thường ghé vào tham quan, nếu thích món đồ gì đó lần sau họ sẽ ghé vào mua. Đặc biệt, từ khi có ngôi chợ dưới lòng đất này, giới trẻ đến đây vui chơi, giải trí rất đông, tạo nên sự năng động, trẻ trung cho thành phố. Tuy nhiên, ngôi chợ này mới được xây dựng và nó ở dưới lòng đất nên ít người đi ngang qua không biết đến”.

Khu mua sắm sầm uất

Ông Hoàng Văn Lâm, Tổng Giám đốc Cty TNHH Đầu tư Thương mại Cửu Long cho biết: “Chúng tôi nhận thấy được tiềm năng nơi đây nên đã xin chủ trương của Thành phố để cải tạo, biến nơi đây thành một điểm nhấn văn hóa cũng như về ẩm thực, du lịch dành cho du khách trong và ngoài nước. Trong thời gian sắp tới, Cty TNHH Đầu tư Thương mại Cửu Long sẽ tiếp tục xây dựng các hạng mục đã đầu tư tạo thêm nhiều mảng xanh cho khu vực trung tâm thành phố. Ngoài ra chúng tôi cũng xin chủ trương của Sở Văn hóa và UBND Thành phố cho phép hợp tác với sân khấu Sen Hồng để cải tạo khu B công viên 23/9 đồng bộ hơn, đẹp đẽ hơn. Chúng tôi sẽ đầu tư xứng tầm để biến nơi đây thành điểm nhấn du lịch cũng như văn hóa cho toàn thành phố cũng như cả nước”.

Co.op Food chật kín người mua

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Cty CP Đầu tư Phát triển Saigon Co.op- SCID cho biết, “Mục tiêu biến công viên 23/9 là nơi người dân có thể vui chơi, giải trí và phục vụ cho nhu cầu văn hóa hằng ngày của người dân. Với phương hướng trở thành chợ mua sắm hiện đại, Sense Market có khu phố thương mại với đa sản phẩm phục vụ cho người dân và khách du lịch. Bên cạnh đó, có khu ẩm thực với văn hóa ẩm thực đa vùng miền cùng với ẩm thực của các nước lân cận. Đặc biệt là chúng tôi có Co.op Food, phục vụ nhu cầu tiêu dùng hằng ngày của người dân và phục vụ những tiện ích, sản phẩm để tiện mua sắm khi đi du lịch”.

Chợ hiện đại Sense Market 23/9 ra đời như một mảnh ghép đẹp cho một đô thị trẻ trung, hiện đại và mong muốn sẽ góp phần trong sự phát triển năng động của TP.HCM, xây dựng nơi đây thành một điểm đến mới để du khách và người dân trong thành phố tận hưởng cảm xúc mua sắm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang