Quận 10 xoáy vào các nhà hàng, quán ăn lấn chiếm vỉa hè

Thứ Hai, 13/03/2017 13:27  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành Q.10 – Nguyễn Thị Thu Nga nhấn mạnh trong ngày ra quân giành lại vỉa hè. Ngoài ra, người dân quận 10 cũng đồng tình với chủ trương ‘giành’ lại vỉa hè cho người đi bộ; nhiều hộ đã tự tháo dỡ bảng hiệu, đập bỏ bậc tam cấp,...

Đoàn kiểm tra liên ngành Q.10 xử lý các trường hợp lấn chiếm trên đường 3 Tháng 2

Sáng 13-3, Đoàn kiểm tra liên ngành Q.10 do Phó Chủ tịch UBND Quận – Nguyễn Thị Thu Nga làm trưởng đoàn đã ra quân ‘giành’ lại vỉa hè cho người đi bộ. UBND Q.10 đã chia lực lượng chức năng thành 3 đoàn để đến các tuyến đường trọng điểm của quận gồm: Lê Hồng Phong, Sư Vạn Hạnh, Ngô Gia Tự, 3 Tháng 2, Nguyễn Tri Phương, Thành Thái, Lý Thái Tổ,...

P15, Q10: Người dân bức xúc về nạn lấn chiếm lòng đường
 

Trong sáng nay, nhiều hộ dân tại Q.10 đã tự tháo dỡ biển hiệu, đập bệ tâm cấp xi măng trước khi lực lượng chức năng đến xử lý. Riêng những hộ kinh doanh thuê mặt bằng do không có chủ nhà nhưng vi phạm lấn chiếm vỉa hè thì lực lượng chức năng cương quyết cưỡng chế tháo dỡ.

Phó chủ tịch UBND Q.10 giải thích trường hợp vi phạm và nhắc nhở người dân

Theo một cán bộ Quản lý đô thị Q.10 cho biết, trước khi ra quân, chính quyền địa phương đã vận động người dân tự giác tháo dỡ, những trụ sở vi phạm cũng phải xử lý để tạo sự công bằng cho người dân. Trong đợt ra quân sẽ xử lý, cưỡng chế tháo dỡ những vẫn nhắc nhở người dân tự giác chấp hành còn nếu không thực hiện thì trong chiều hoặc ngày mai lực lượng chức năng sẽ đến tiến hành tháo dỡ.

“Hiện nay có một số trường hợp chủ yếu là bậc dắt xe, bậc tam cấp quy mô lớn. Đa phần người dân sau khi nghe giải thích đã đồng ý chấp hành; tuy nhiên vẫn cho họ có thời gian để xử lý. Theo tinh thần của Quận, sẽ tăng cường tuần tra xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè trong sáng, trưa, chiều và tối. Riêng ban đêm, lực lượng chức năng sẽ xoáy vào các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn có biểu hiện lấn chiếm”, Phó Chủ tịch UBND Q.10 – Nguyễn Thị Thu Nga nhấn mạnh.

Một số hình ảnh Đoàn kiểm tra liên ngành Q.10 ra quân 13-3:

Bình luận (0)

Lên đầu trang