Q.1 tháo dỡ, xử lý nhiều bảng hiệu, cây kiểng, ô tô,... lấn chiếm vỉa hè

Thứ Sáu, 10/03/2017 06:54  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Nhiều bảng hiệu massage, nhà hàng, ATM; cây kiểng; ô tô; xe mì; mái che;... có dấu hiệu lấn chiếm vỉa hè đều bị lực lượng chức năng Q.1 lập biên bản, xử phạt.

Nhiều bàn ghến tại quán ăn trên đường Cách Mạng Tháng 8 bị lực lượng chức năng tịch thu

Tối 9-3, Phó Chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải đã dẫn đầu đoàn liên ngành Q.1 gồm trật tự đô thị, công an, địa chính,... tuần tra rà soát các tuyến đường thuộc địa bàn để chấn chỉnh trật tự, ‘giành lại vỉa hè’.

Trưởng đoàn liên ngành Q.1 - ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Q.1 tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường trên địa bàn quận.
Đại diện quán ăn trên đường CMT8 làm việc với cơ quan chức năng

Tại tuyến đường Hàm Nghi, đoàn liên ngành phát hiện nhiều bảng hiệu của nhà hàng, tiệm massage có dấu hiệu lấn chiếm khoảng không vỉa hè; đặc biệt có nhiều bảng lấn ra đến hơn 2 m được treo cách mặt đất nửa mét.

Ông Hải đã yêu cầu lực lượng chức năng cắt hệ thống điện để xe múc đến tháo dỡ.

Nhiều bảng hiệu trên đường Thủ Khoa Huân bị tháo dỡ

Trong lúc thi công, người phụ nữ được cho là quản lý cơ sở massage vi phạm đến phản ứng lại đoàn liên ngành, bất chấp lực lượng chức năng thông báo, giải thích lỗi vi phạm.

Nhiều ô tô đậu trên vỉa hè bị lập biên bản, cẩu về trụ sở công an

Song song đó, người nữ quản lý này, còn trách móc lực lượng làm nhiệm vụ là “xuống tháo dỡ không thông báo trước” và bảng hiệu đã được tồn tại hơn một năm qua, không hề thấy đơn vị nào đến nhắc nhỏ yêu cầu tháo gỡ hoặc xử phạt.

Một phần mái của quán gà bị tháo dỡ

Trưởng đoàn liên ngành Q.1 cho rằng cửa tiệm quá vô cảm, đồng thời chỉ tay vào tấm bảng, nói “Tấm bảng hiệu nằm trên vỉa hè chị đi không chú ý còn va vào huống gì người khuyết tật, khiếm thị. Đến khi họ bị sao chị có chịu trách nhiệm không, đã vi phạm còn lý giải gì nữa”.

Ngoài bảng hiệu của nhiều cơ sở massage, nhà hàng, bảng ATM trên tuyến đường đều bị lực lượng chức năng tháo dỡ.

Cây kiểng trước khách sạn trên đường Thủ Khoa Huân bị cẩu về

Đoàn tiếp tục tuần tra đế đường Thủ Khoa Huân, đoàn liên ngành đã cẩu hàng loạt 6 chậu cây kiểng bày trước cổng khách sạn.

Nhiều chủ đơn vị đã đến làm việc với đoàn xin được đóng tiền phạt tại chỗ và tự di dời nhưng không được chấp thuận; lý do địa phương đã gửi thông báo tháo dỡ, di dời từ nhiều ngày trước.

Nhiều chủ khách sạn đã xin được đóng tiền phạt và tự di dời nhưng không được lực lượng chức năng chấp thuận

Theo một chủ cho biết, khách sạn đã nhận được thông báo từ chính quyền và đã tính toán vị trí khác đặt cây kiểng nhưng theo ý kiến chủ quan thì thấy không hợp lý ‘vì cây kiểng không lấn chiếm vỉa hè do nhà nước cho phép 1,1m bên trong có quyền để xe máy. Thay vì để xe thì khách sạn đặt 2 cây cảnh, trang trí bồn hoa để tạo sự thân thiện với môi trường và du khách quốc tế rất thích thú'.

Trước đó, đoàn liên ngành Q.1 đã cẩu 5 tượng đá nghệ thuật đặt trước một khách sạn tiêu chuẩn 4 sao (đường Nguyễn Huệ) và cẩu 2 bức tượng đá sư tử trước khách sạn 5 sao (đường Tôn Đức Thắng).

Chiếc ô tô đậu trên vỉa hè đường Sương Nguyệt Ánh bị cẩu về trụ sở công an

Đến 22 giờ 30, Đoàn công tác tiếp tục dạo các tuyến đường xử phạt và cẩu nhiều ô tô đậu trên vỉa hè đường Phạm Hồng Thái, Sương Nguyệt Ánh,... và tháo dỡ một mái che, tịch thu một số bàn ghế của quán ăn trên đường Cách Mạng Tháng 8.

Lực lượng chức năng tịch thu nhiều bàn ghế, cây kiểng, bảng hiệu,... có dấu hiệu lấn chiếm vỉa hè

Tại đường Nguyễn Trãi lúc 23 giờ 15 tối cùng ngày, đoàn liên ngành đã lập biên bản tạm giữ một xe mì của nhà hàng kinh doanh món ăn Trung Hoa có dấu hiệu lấn chiếm vỉa hè.

Đồng thời, tại một cửa hàng ăn uống gần đó, ông Hải đã yêu cầu chính quyền phường Bến Thành tháo dỡ phần mái che chiếm dụng khoảng không của vỉa hè.

Ông Hải yêu cầu phường Bến Thành xử lý tháo dỡ phần mái của quán ăn có biểu hiện lấn chiếm

Theo ông Hải, đoàn liên ngành Q.1 sẽ liên tục tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường bất kể thời gian.

Xe mì của nhà hàng ẩm thực Trung Hoa trên đường Nguyễn Trãi có dấu hiệu lấn chiếm vỉa hè bị tịch thu 

Trong tối cùng ngày, đoàn liên ngành Q.3 cũng ra quân xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè và lập biên bản nhiều xe ô tô đậu trái phép.

Phần mái che của quán ăn bị lực lượng chức năng tháo dỡ

Việc lập lại trật tự đô thị địa bàn quận được thực hiện từ sau Tết Nguyên đán, chính quyền quyết tâm biến quận trung tâm thành phố trở thành ‘Singapore thu nhỏ’. Để làm được điều này, đoàn liên ngành đã tháo dỡ nhiều công trình gần các trụ sở cơ quan nhà nước, hàng loạt ô tô biển xanh bị xử lý,..

Đoàn liên ngành Q.1 tuần tra xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè trong đêm 9-3

Sau 45 ngày ra quân xử phạt, UBND Q.1 đã thu về ngân sách hơn 600 triệu và hàng nghìn trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường bị lập biên bản.

Hiện trên địa bàn TP.HCM có khoảng 10 quận, huyện đã ra quân ‘giành lại vỉa hè’.

Bình luận (0)

Lên đầu trang