“Giữ môi trường xanh vì hành tinh chúng ta” tại phường 4, quận Tân Bình:

Mỗi người dân, mỗi hành động bảo vệ môi trường

Thứ Tư, 13/11/2019 10:04  | Lê Bình

|

(CAO) Sau hơn hai tuần thực hiện chương trình “Giữ môi trường xanh vì hành tinh chúng ta”, mỗi người dân, doanh nghiệp chung tay thực hiện những hoạt động “xanh, sạch, đẹp” thiết thực, ý nghĩa, đã mang đến diện mạo, cảnh quan khu vực trên địa bàn P.4, quận Tân Bình. Những bờ tường, con phố nhếch nhác ngày nào đã được khoác lên một diện mạo mới.

Chương trình ý nghĩa trên bắt đầu phát động vào ngày 22-10-2019, do Báo Gia đình - Xã hội phối hợp với Trung tâm hội nghị - tiệc cưới The Adora huy động được hơn 30 tình nguyện viên và đoàn viên thanh niên địa phương cùng nhau dọn dẹp vệ sinh khu vực P4, Q.Tân Bình.

Đội tình nguyện đã bóc gỡ, xóa hàng trăm quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị; đặt lại nhiều trụ trồng cây xanh trên các tuyến phố, vẽ sơn tường thẩm mỹ để xóa đi những vết nham nhở; sắp xếp lại các thùng rác của khu vực, của hộ gia đình…

Sau gần một tuần làm việc tích cực, cảnh quan xanh - sạch - đẹp đã được lập lại, khu phố thoáng đãng, gọn gàng hơn. Hoạt động thiết thực của nhóm tình nguyện đã cổ vũ tinh thần bảo vệ môi trường từ trong nhà ra ngoài phố của người dân, các em học sinh.

Sống ở hẻm 16 đường Hoàng Việt, em Chu Thị Tố Trinh (học sinh Trường THCS Âu Lạc) cho biết: “Trước đây những bức tường ở con hẻm em sinh sống rất nhếch nhác vì những quảng cáo bị dán, tô vẽ bừa bãi. Những ngày gần đây, khi đi học em thấy bức tường đã khác xưa. Các anh chị tình nguyện đã biến nó thành những bức tranh tường thật xinh đẹp, làm con đường đến trường của em cũng trở nên vui hơn. Em thấy tranh tường còn mang ý nghĩa nhắc nhở em và các bạn giữ gìn vệ sinh và ý thức bảo vệ môi trường sống”.

Giỏ cây xanh, các bức tranh tường đã thay đổi cảnh quan

Ông Juan Costa Ribas (Phó TGĐ The Adora) chia sẻ: “The Adora luôn ý thức trách nhiệm với các hoạt động xã hội, cộng đồng. Cùng với các hoạt động như hiến máu nhân đạo, trang bị thùng phân loại rác tại trên địa bàn P.4, Q.Tân Bình, đây cũng là một hoạt động mang cam kết đồng hành với thành phố trong việc bảo vệ môi trường sống của tất cả chúng ta”.

Diện mạo khu vực đã thay đổi sau hoạt động giữ môi trường xanh

Nhận xét về hiệu quả chương trình, ông Nguyễn Trung Sơn, Chủ tịch UBND P4, Q.Tân Bình cho biết: "Mọi hành vi đều xuất phát từ nhận thức. Chúng ta hãy giữ môi trường sống của mình. Chương trình "Giữ môi trường xanh vì hành tinh chúng ta" của Báo Gia đình và Xã hội phối hợp với The Adora rất có ý nghĩa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang