Cụ ông 80 tuổi bị xe ôm đánh: "Tôi đi hóng mát mà bị đánh như thế này..."

Thứ Ba, 12/11/2019 17:47

|

(CAO) Chiều 12-11, ông Dương Đức Lâm (80 tuổi, ở phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội) người bị tài xế xe ôm hành hung, vẫn đang nằm điều trị, theo dõi chấn thương tại Bệnh viện Quân Y 354.

Theo ông Lâm, sáng cùng ngày ông mang xe máy ra khu vực ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai (quận Ba Đình) ngồi hóng gió sau hơn 1 năm bị tai biến, nhưng lại bị nhầm tưởng là đứng đón khách. Lúc này lái xe ôm Phạm Ngọc Lân (SN 1974, phường Liễu Giai) tiến tới xô ngã và đấm đá liên tục khiến ông phải nhập viện điều trị.

Ngay sau khi sự xảy ra, ông Lâm được đưa vào bệnh viện Quân Y 354 điều trị, theo dõi. Nằm trên giường bệnh, ông Lâm lại lấy tay ôm ngực rồi nhắm nghiền mắt lại vì những cơn đau trên đầu và nơi xương sườn bị rạn.

Chia sẻ với PV, ông Lâm kể, trước kia ông cũng từng làm nghề xe ôm ở khu vực ngã tư Đội Cấn – Liễu Giai hơn 10 năm. Tuy nhiên, khoảng 1 năm nay ông phải làm bạn với 4 bức tường và bệnh viện vì căn bệnh tai biến. Kể từ đó ông bỏ nghề xe ôm để điều trị bệnh tại nhà.

Ông Lâm khi bị tài xế xe ôm hành hung tại ngã tư Liễu Giai - Đội Cấn.

“Ở nhà buồn chán quá, hai hôm nay tôi ra khu vực ngã tư Đội Cấn để hóng gió cho thoáng mát, khuây khỏa trong lòng. Lúc đó tôi vừa dựng xe lên ngồi được mấy phút thì người kia lại nói “ông đi ra khỏi chỗ này”. Tôi bảo không đi đâu cả, ra đây cho thoáng chứ có làm gì đâu. Thế rồi người này dùng súng cao su bắn vào đầu rồi ngực tôi. Xô tôi ngã ra rồi đấm đá liên tiếp vào người. Tôi có tranh giành khách đâu mà đánh tôi ác quá”, ông Lâm nói trong đau đớn.

Ông Lâm có biết mặt người đàn ông đánh mình nhưng không biết tên là gì. Lâu nay ông đau ốm nên chỉ ở nhà, chưa từng xô xát hay tranh giành vị trí xe ôm của người này. Bị đánh chấn thương nặng, ông được đưa vào bệnh viện ngay sau đó.

“Kể như tôi có quá đáng hay sao thì người kia đánh. Tôi không nói gì mà lại hành xử như vậy”, ông Lâm đau đớn nói.

Ông Lâm đang được điều trị và theo dõi tại bệnh viện.

Được biết, cụ Lâm từng tham gia kháng chiến chống Mỹ. Ông cũng là hội viên Hội cựu chiến binh phường Liễu Giai. Khi được PV hỏi về hoàn cảnh gia đình, ông Lâm kể trong những giọt nước mắt.

“Hoàn cảnh gia đình có hai vợ chồng, không con cái. Trước đây tôi có một người con nhưng bị sát hại ở Thái Nguyên 7 năm rồi, vợ chồng nó lại không có con. Con dâu sau đó lập gia đình mới nên chỉ còn lại hai vợ chồng già. Tôi trước còn làm xe ôm kiếm đồng ra đồng vào, từ khi tai biến không làm gì. Vợ tôi trước cũng làm ở bảo tàng nhưng nghỉ sớm nên hai vợ chồng không có lương. Vợ sáng sớm đi nhặt ve chai bán kiếm kế sinh nhai”, ông tâm sự.

Hiện tại ông Lâm cho biết, người nhà tài xế xe ôm cũng đã có mặt chăm sóc cho ông trong bệnh viện.

Trung tá Phạm Văn Thịnh - Trưởng Công an phường Cống Vị cho biết, ngay khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, đơn vị đã lập tức có mặt để yêu cầu người liên quan về trụ sở. Hiện công an phường đã cử cán bộ vào bệnh viện để ghi nhận tình trạng sức khỏe của người bị hành hung.

Sự việc vẫn đang tiếp tục được Công an phường Cống Vị lập hồ sơ, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang