Mưa lớn kèm giông làm tốc mái hơn chục căn nhà ở Vĩnh Long

Thứ Sáu, 03/05/2019 15:34

|

(CAO) Giông lốc kèm mưa lớn vào đêm 2-5 đã làm hơn chục ngôi nhà ở huyện Long Hồ (Vĩnh Long) tốc mái hoàn toàn, cây xanh đỗ ngã gây thiệt hại cho người dân.

Ghi nhận của PV vào sáng 3-5, nhiều ngôi nhà dọc QL53 đoạn qua xã Long Phước, huyện Long Hồ, Vĩnh Long có nhiều căn nhà đã bị giông lốc cuốn đi hoàn toàn phần mái nhà, đồ đạc bên trong nhà hư hỏng, ướt sũng, la phông, kính rơi vỡ khắp nơi.

Anh Võ Lý Nguyên (ngụ ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ) đang dọn dẹp đồ đạc để thợ lợp mới phần mái nhà đã bay mất tối qua cho biết, tối qua mưa, gió lớn cuốn phăng phần mái nhà tui bay ra nằm giữa QL53, may mắn là lúc đó không có người đi qua nên không ai bị thương, thấy vậy tui mới đội mưa ra cùng những người hàng xóm kéo mái tôn đó vào lề để người ra đi qua để tránh kẹt xe.

Mái tôn nhà anh Nguyên nằm bên đường

“Hôm qua mưa, gió, giông dữ lắm, tầm cỡ 6 giờ 30 đến 6 giờ 40 phút, mưa gió xoáy một cái là nó bứng nóc nhà ra nằm giữa lộ luôn, may là nhờ nhà kế bên dung xe nâng nâng mái nhà kéo vô chứ hổi hôm mưa to, kẹt xe dữ lắm”- anh Nguyên nói.

Cùng cảnh ngộ với anh Nguyên, chị Huỳnh Thị Thu Sang, ngụ ấp Long Thuận, xã Long Phước, huyện Long Hồ cho biết đêm qua gió cũng cuốn phăng mái nhà của chị ra phía sau hết toàn bộ, làm toàn bộ la phông và đồ đạc trong nhà ước hết, sáng nay chị phải kêu thợ đến sửa lại mái nhà để nếu mưa tiếp thì đồ đạc chắc hư hỏng hết.

“Nhà đang đóng cửa thì một cơn gió xẹt ngang chưa đầy hai giây là ào ào, ầm ầm rồi tất cả tôn, đòn tay, đèn bay đi hết không còn miếng tôn nào dính lại trên nóc nhà hết, thiệt hại khoảng 90%” – chị Sang cho biết thêm.

Phía đối diện bên kia QL53 là nhà chị Lê Minh Châu, ngụ ấp Long Thuận B, xã Long Phước cũng bị cơn giông tối qua dở tung mái nhà, khiến dàn la phông bằng thạch cao rơi xuống làm vở kính và hư hỏng nhiều tài sản trong nhà.

"Các đồ đạc chưa thống kê hư hỏng được mà chắc hư hết rồi, tối qua lốc dở mái tôn ra rồi mưa đổ nước vào nhà, tui chỉ biết bó tay chứ không biết làm thế nào nữa”, chị Châu rầu rĩ cho biết.

Nhà của chị Châu bị cuốn bay phần mái.

Cũng trong sáng cùng ngày đoàn cán bộ của xã Long Phước cũng đã đến từ nhà thăm hỏi, động viên ghi nhận thiệt hại để có phương án hỗ trợ kịp thời, cho người đến thu dọn các cây xanh đổ ngã ra đường tránh làm ảnh hưởng đến giao thông.

Ông Trương Lê Minh Thông, quyền Chủ tịch UBND xã Long Phước, huyện Long Hồ cho biết: “Qua nắm thông tin thì tối ngày 2-5, mưa giống xảy ra trên địa bàn xã thì làm thiệt hại 16 căn nhà, trong đó có 12 căn nhà tốc mái 100%, 2 căn nhà tốc mái 50% và hai căn nhà tạm bị sập hoàn toàn.

Bước đầu xã chỉ đạo cho Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai xã kết hợp với ban ngành đoàn thể xã, ấp, huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của thiên tai và tham mưu cho cấp trên kịp thời hỗ trợ theo quy định.

Trước mắt ủy ban nhân dân xã vận động mạnh thường quân kết hợp với Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống”.

Một căn nhà bị “gió dỡ nóc lên để mưa vào”

Ngoài thiệt hại về nhà cửa, cơn giông lốc tối qua cũng đã làm ngã đổ nhiều cây xanh ven đường và cây ăn trái của người dân, rất may không có thiệt hại về người.

Hiện tại chính quyền xã Long Phước vẫn đang tiếp tục khảo sát và ghi nhận thiệt hại của cơn giông tối qua để kịp thời hỗ trợ cho người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Người dân cần phải đề phòng mưa giông, không ra đường vào lúc trời mưa để tránh tai nạn gió lốc làm mái tôn, cây xanh, cột điện ngã gây tai nạn...

Một số hình ảnh sau cơn mưa giông gió lốc:

Công tác sửa chữa mái nhà triển khai nhanh để tránh mưa giông tiếp tục đến.
Mưa có giông lốc làm bật đổ cây xanh trên đường
Xử lý cây xanh bị đỗ ngã bật gốc trên đường

Bình luận (0)

Lên đầu trang