Thanh niên trèo cây chuối trong lễ hội ngã chấn thương nặng

Thứ Ba, 27/02/2018 10:46  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Vụ việc xảy ra vào chiều 26-2, tại lễ hội xuân tại xã Hà Vị, huyện Bạch Thông, Bắc Kạn.

Theo người dân, một thanh niên cởi trần cố gắng leo lên ngọn cây chuối cao nhiều mét ở hội làng tại xã Hà Vị mà không có bất cứ dây và thiết bị bảo vệ an toàn nào. Mặc dù cây chuối trơn trượt và suýt bị ngã 1 lần khi đang ở trên ngọn cây, nhưng nam thanh niên này vẫn cố gắng đứng lên bằng được trên ngọn cây.

Khi nam thanh niên này cố gắng thả hai tay để đứng thăng bằng trên ngọn cây chuối thì bị rơi thẳng xuống đất bất tỉnh. Hiện tại về tình hình chấn thương, sức khỏe của nam thanh niên này vẫn chưa rõ. Tuy nhiên với cú ngã cao như vậy, nhiều người cho rằng chấn thương của người này là khá nặng. Có thông tin cho rằng có người đã thách đố nam thanh niên trên để nhận số tiền 150.000 đồng.

Nam thanh niên bị té khi cố gắng leo trèo lên cây chuối cao

Ông Đinh Duy Tuấn, Chủ tịch UBND xã Hà Vị xác nhận sự việc nam thanh niên ngã rơi từ ngọn cây chuối xảy ra tại hội làng do chính quyền xã tổ chức. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, việc nam thanh niên rơi từ ngọn cây chuối không phải trò chơi do xã tổ chức mà chỉ là một cá nhân nào đó dựng lên rồi thách đố mọi người.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía chính quyền mới biết bởi hôm qua có rất đông người dân chơi xuân trong khi số lượng người trong ban tổ chức ít nên không quán xuyến được hết. Chúng tôi mới nắm sơ qua vụ việc và sẽ cử người làm rõ cá nhân nào dựng cây chuối lên thách đố mọi người rồi xem xét xử lý”, ông Tuấn nói.

Lễ hội làng tại xã Hà Vị diễn ra vào ngày 11 tháng Giêng hằng năm với các chương trình tung còn, kéo co, cà kheo, bịt mắt đánh trống,…

Bình luận (0)

Lên đầu trang