Nỗi đau thấu trời của 2 ông thông gia mất 5 người thân tại biển Cửa Đại:

'”Nếu tôi chết đi để các con cháu sống lại tôi cũng cam tâm…”

Chủ Nhật, 27/02/2022 17:01

|

(CAO) Đó là chia sẻ đầy nước mắt của ông Ngô Văn Đẩn có 5 người thân chết và mất tích trong chuyến đi du lịch định mệnh tại biển Cửa Đại, tỉnh Quảng Nam.

Trưa 27-2, nhiều người tập trung tại gia đình ông Ngô Văn Đẩn (SN 1960) và ông Nguyễn Mạnh Cường (SN 1957, cả hai gia đình đều trú tại thôn Đoài, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội) để chờ đón linh cữu những người thân xấu số trong vụ lật canô tại biển Cửa Đại, được lực lượng chức năng đưa về quê an táng.

Tang thương bao trùm vùng quê, người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng, cả thôn đã mất đi 8 người có quan hệ họ hàng với nhau.

Thôn Đoài dường như không ngủ, bởi trong tổng số 14 người cùng là anh em họ hàng trú tại đây đi du lịch thì có 8 người gặp nạn tử vong, 6 người khác may mắn thoát nạn.

Chị Đoàn Thị Yến – người thân của các nạn nhân rưng rưng: “Cả đêm qua, thôn Đoài không ngủ, đoàn xe cứ rầm rập đi lại trong thôn về nhà ông Cường và ông Đẩn. Thôn Đoài mất 8 người, trong đó ông Đẩn và ông Cường là thông gia, mỗi gia đình mất tới 5 người thân, đau xót vô cùng”.

Chị Yến nói rằng thôn Đoài không ngủ vì đau thương bao trùm khi 8 người trong thôn tử nạn tại Quảng Nam.

Mỗi khi có người đến thăm hỏi, chia buồn, ông Đẩn lại ôm chặt họ, nắm chặt tay, nước mắt lưng tròng, bởi ông đã cùng một lúc mất đi 5 người thân, bao gồm: hai cháu nội, hai cháu ngoại và cô con gái.

Ông Đẩn cho biết, gia đình ông nhận được thông tin từ con rể ở Vĩnh Phúc gọi về vào chiều 26-2 nói “cả nhà gặp đại hạn rồi”. Khi ông Đẩn hỏi lại thì người con rể nói bị lật ca nô. Nghe đến đây, ông cúp máy và nghĩ ngay đến kịch bản xấu.

Ông Cường (ảnh trên) và ông Đẩn (ảnh dưới) là thông gia với nhau có chung nỗi đau thấu trời.

Đến tối, khi nhận tin sét đánh, 5 người thân đã mãi mãi ra đi, ông như đổ sụp. “Nếu tôi chết đi mà tất cả sống lại, tôi cũng cam lòng. Trước khi đi, tôi cũng nói với các cháu dịch bệnh thì không nên đi. Do các cháu đặt vé từ lâu nên chúng nó vẫn cố đi, không thì sẽ bị hủy vé”, ông Đẩn chua xót nói.

Theo người đàn ông một lúc mất 5 người thân, do công ty con dâu của ông là chị Nguyễn Thị Minh có nhiều người mắc Covid-19 nên chị không thể đi theo đoàn.

“Nếu cháu đi thì không biết sẽ như thế nào nữa. Vé đi Hội An đã đặt trước gần 2 năm nhưng vì dịch bệnh nên chưa thể đi. Gần đây, cả nhà mới tranh thủ đi du lịch cùng nhau, mong muốn gắn kết gia đình. Tôi tuổi cao, không đi được nên ở nhà, nào ngờ… chuyến đi quá đau thương, tôi mất hết rồi”, ông Đẩn nghẹn ngào.

Chị Minh đau đớn mất đi 2 người con trai trong chuyến đi du lịch tại Quảng Nam.

Cũng trong số người thân của ông trong chuyến đi định mệnh này có thêm người con trai của ông là anh Ngô Đức Đương (SN 1982) may mắn thoát nạn, nhưng hai người con trai của anh Đương (cháu nội ông Đẩn) một cháu học lớp 9, một cháu học lớp 6 đã không thể thoát nạn.

Trong căn nhà cấp bốn, đợi con về trong nước mắt, chị Nguyễn Thị Minh phải cần tới sự chăm sóc, an ủi của rất nhiều người thân bên cạnh.

Trên chiếc sofa, chị Minh như đổ gục, nhiều người đến thăm, nhìn hình ảnh người mẹ trẻ không cầm được nước mắt chỉ động viên chị ăn uống để đảm bảo sức khỏe trong lúc dịch Covid-19 ở Hà Nội số ca đang tăng từng ngày.

Người thân của các nạn nhân đau đớn, nước mắt lưng tròng đợi chờ các nạn nhân trở về.

Chị Minh cho hay, không thể ngờ hai con của mình ra đi trong đau đớn như vậy. Ngày đi, chị vẫn ôm các con vào lòng dặn ăn uống, cẩn thận do dịch bệnh đang phức tạp, nào ngờ đây là lời căn dặn cuối cùng của chị đối với hai con trai.

“Còn hai cháu nhỏ hơn 1 tuổi chưa tìm thấy, các anh chị đã về rồi, hai cháu mau về đi”, chị Minh nước mắt lưng tròng. Theo chị Minh, gia đình chị và thông gia đều làm công nhân, dành dụm tiền để đi du lịch nhưng do dịch bệnh phải hoãn lại, đến thời điểm này mới có điều kiện đi, nào ngờ chuyến đi trở thành định mệnh đau đớn.

Nhiều người thân luôn dõi theo thông tin tìm kiếm những nạn nhân còn lại đang mất tích.

Cách nhà ông Đẩn vài trăm mét là gia đình nhà ông Nguyễn Mạnh Cường (ông Đẩn và ông Cường là thông gia) cùng chung nỗi đau khi mất đi 5 người thân yêu.

Con trai của ông Cường, con dâu và 3 cháu nội cùng chuyến đi. Trong đó, con dâu và con trai ông Cường và một cháu 3 tuổi đã mất. Còn hai cháu trai may mắn thoát nạn đã được đưa về nhà trong hoảng loạn.

Thôn Đoài không ngủ sau khi 8 người tử nạn tại biển Cửa Đại.

Ông Cường cho biết, từ hôm qua đến nay không thể chợp mắt, cứ nghĩ đến giây phút dặn dò con cháu là ông lại rơi nước mắt. “Không trách ai bây giờ, biết các con đi du lịch, gia đình tôi cũng từng can ngăn vì đang dịch Covid-19 nhưng vì mọi người đã đặt vé, nào ngờ… cả con trai, con dâu, cháu nội và hai cháu bên ông Đẩn đều mất, đau đớn quá!”, ông Cường nghẹn lòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang