Ngày đầu TPHCM siết chặt phòng chống dịch, nhiều người vẫn vi phạm

Thứ Hai, 23/08/2021 09:59  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Nhiều người sử dụng giấy đi đường cũ, không thuộc nhóm người ưu tiên được lưu thông nhưng vẫn ra đường, nên đã bị nhắc nhở, xử phạt nghiêm.

Lực lượng công an kiểm tra người đi đường trong sáng nay

Sáng 23/8, TPHCM chính thức áp dụng các quy định siết chặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để nhanh chóng kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, chỉ có nhóm đối tượng được phép ra đường nhưng phải có giấy đi đường và dấu hiệu nhận diện theo quy định mới được lưu thông.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trong nội thành, lực lượng Công an phối hợp với Quân sự kiểm soát rất chặt chẽ người ra đường.

Tại chốt kiểm soát chợ Cầu Đồng (đường TL27, phường Thạnh Lộc), Quốc lộ 1 (phường An Phú Đông), chốt trên đường Hà Huy Giáp (phường Thạnh Lộc), chốt cầu An Lộc (giáp ranh quận Gò Vấp và quận 12)… đều kiểm tra rất chặt chẽ người ra đường.

Bên cạnh những người ra đường nằm trong nhóm theo quy định thì vẫn có nhiều người ra đường vào thời điểm này không mang theo giấy tờ hợp lệ mà vẫn sử dụng giấy tờ đi đường cũ.

Do đó, lực lượng chức năng phải giải thích, hướng dẫn và yêu cầu quay đầu. Trong đó, nhiều người nêu lý do "không lên cơ quan sao mà làm giấy mới được", một số chốt kiểm soát dịch COVID-19 đã xử phạt người dân ra đường không có lý do chính đáng.

Ngoài ra, nhiều trường hợp khác như đi khám bệnh, đi chích vaccine, đã có giấy đi đường nhưng chưa kịp lấy (có hình ảnh minh chứng)... đều được cán bộ chiến sĩ linh hoạt giải quyết.

Một số hình ảnh Báo Công an TPHCM ghi nhận được:

Mọi trường hợp lưu thông qua chốt đều được kiểm soát
Can bộ chiến sĩ công an linh động giải quyết trường hợp chưa kịp nhận giấy đi đường bằng hình ảnh qua điện thoại.
Công an kiểm tra giấy đi đường nhóm người được ưu tiên.
Giấy đi đường phải đúng quy định
Kiểm tra kỹ mọi giấy tờ liên quan
Theo ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm đã bị nhắc nhở, thậm chí bị xử phạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang