Nghĩa tình trên quê hương "Sen hồng"

Thứ Tư, 29/06/2022 22:28  | An Hoà

|

(CAO) Ngày 29-6, tại huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, Trường Cao đẳng CSND II (Bộ Công an) phối hợp với Công an huyện Tháp Mười tổ chức lễ tổng kết hoạt động thực tế của học viên Nhà trường.

Từ ngày 15-6 đến ngày 29-6, trong thời gian ngắn, gần 500 cán bộ, giáo viên, học viên Trường Cao đẳng CSND II đã thực hiện "ba cùng" - cùng ăn, cùng ở, cùng làm với Nhân dân địa phương, thực hiện công tác dân vận, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tổ chức các hoạt động tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và các hoạt động tình nghĩa xã hội khác.

Kết quả các học viên đã thực hiện hơn 5.000 ngày công lao động, sản xuất với Nhân dân, tham gia thực hiện các công trình xây dựng, sửa chữa hơn 5km đường bê tông; chỉnh trang, trồng hơn 10.000 cây xanh, hoa các loại hai bên các tuyến đường kiểu mẫu tại địa phương với hơn 15km; sửa chữa nhà ở trạm bơm nước xã Mỹ Quý...

Lực lượng tình nguyện viên của Trường Cao đẳng CSND II làm đường giúp dân

Đặc biệt, trong hoạt động thực tế, Trường đã trao tặng 45 phần quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng; trao 14 sổ tiết kiệm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao tặng 2.000 chai đựng nước bằng thuỷ tinh cho các em học sinh, 30 thùng đựng rác cho các khu dân cư, 40 phần quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi và hơn 100 phần quà cảm ơn các gia đình đã nhận nuôi quân với tổng giá trị hơn 250 triệu đồng.

Đồng thời, tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học viên dâng hương, dâng hoa, tham quan, tìm hiểu lịch sử, truyền thống tại Khu di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Khu di tích lịch sử quốc gia Gò Tháp... Cùng như tổ chức các buổi tuyên truyền, phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực gia đình, Luật Giao thông đường bộ cho người dân...

Trao quà cho học sinh.

Những công trình, phần việc ý nghĩa nêu trên đã để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể, Công an các cấp và Nhân dân địa phương, góp phần nâng cao uy tín, tình cảm và lòng tin của người dân đối với lực lượng CAND nói chung và Trường Cao đẳng CAND II nói riêng. Đồng thời là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng CSND (20/7/1962 - 20/7/2022), thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân đối với những hy sinh, công lao to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phòng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời khơi dậy lòng tự hào, giáo dục, phát huy truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho cán bộ, giáo viên, học viên nhà trường. Từ đó cán bộ, giáo viên, học viên nhà trường thêm nêu cao ý thức trách nhiệm, phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết công hiến sức mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi lễ tổng kết, Công an tỉnh Đồng Tháp, UBND huyện Tháp Mười, UBND 04 xã đã tặng giấy khen cho 150 đồng chí có thành tích xuất sắc trong hoạt động thực tế. Trường Cao đẳng CSND II tặng giấy khen cho 15 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hỗ trợ tổ chức hoạt động thực tế tại huyện Tháp Mười.

Sáng cùng ngày, tại huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, Trường Cao đẳng CSND II (Bộ Công an) đã phối hợp với Công an huyện Tam Nông tổ chức lễ giao nhận học viên Trường Cao đẳng CSND II hoạt động thực tế tại huyện Tam Nông từ ngày 29-6 đến ngày 13-7 với gần 500 cán bộ, giáo viên, học viên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang