Quảng Ngãi:

Ngư dân trúng trăm triệu sau một đêm đánh bắt cá cơm

Thứ Sáu, 05/10/2018 12:19  | Hải Đường

|

(CAO) Thời gian gần đây, tại làng chài Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi), các tàu cá ngư dân tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp đánh bắt trúng nhiều mẻ cá cơm gần bờ, khiến nhiều ngư dân phấn khởi, vui mừng vì có nguồn thu nhập cao.

Theo đó, từ sáng sớm, tại bến cá Tịnh Kỳ, (TP.Quảng Ngãi) đã tấp nập tàu đánh cá cập bờ. Từng giỏ cá cơm tươi rói nhanh chóng được chủ tàu và bạn chài đưa xuống thúng. Từng tốp người kẻ khuân, người vác đưa cá vào bờ. Những giỏ cá cơm tươi được xếp kín bãi biển dài.

Ngư dân Kiều Thoại đang xếp các giỏ cá sát vào nhau, phấn khởi cho biết: Hai hôm nay cá cơm được nhiều, thuyền ít cũng được ba tấn, nhiều thì dăm bảy tấn, tàu nào cũng có, đều kiếm được kha khá. Tính ra, ghe ít thì thu mỗi chuyến chừng năm chục triệu, có thuyền kiếm được hơn trăm triệu chỉ sau một đêm ra khơi.

Các ngư dân Quảng Ngãi đánh trúng nhiều mẻ cá cơm tươi rói

Anh Nguyễn Văn Long (trú xã Tịnh Kỳ) phấn khởi cho biết, sau một đêm đánh bắt ở vùng biển cách bờ khoảng năm hải lý, tàu của anh thu hơn năm tấn cá cơm, bán được hơn 70 triệu đồng. Trúng được lượng cá cơm lớn ngay trong thời điểm vùng biển ven bờ khan hiếm hải sản nên ngư dân rất phấn khởi. Với giá cá cơm giao động từ 12 đến 15 ngàn đồng/kg, hàng trăm ngư dân hành nghề khai thác hải sản ven bờ có nguồn thu nhập cao.

Các nhân công đang đem cá cơm phơi khô để chế biến

Bà Đỗ Thị Sương, một tư thương có tiếng ở xã Tịnh Kỳ suốt mấy ngày qua tất bật với công việc thu mua cá cơm để sơ chế phơi khô. Mỗi sáng, bà Sương phải dậy từ lúc ba giờ, ra bãi canh chừng thuyền về, chọn mua những mẻ cá tươi nhất.

Mọi khi thì mùa này biển khan hiếm cá, nay đánh bắt được nhiều cá cơm nên ai cũng mừng. Cá cơm tươi mua tại bến lên đến 30 ngàn đồng/kg, nhưng không phải dễ mà tranh mua được, vì có cả trăm người làm nghề này từ nhiều nơi đến, mình ở đây dậy sớm chút là mua được cá ngon.

Cá cơm phơi khô dọc bãi biển Tịnh Khê

Ông Trần Đình Tiến, Chủ tịch UBND xã Tịnh Kỳ cho biết, việc xuất hiện nhiều cá cơm vào thời điểm này là điều hiếm thấy. Theo quy luật, đến hết mùa mưa và nhiều nhất là thời điểm cuối năm âm lịch cho đến đầu năm sau thì vùng biển Tịnh Kỳ mới vào chính vụ cá cơm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang