Ngư dân liên tục bắt được cá sủ vàng quý hiếm

Thứ Hai, 07/11/2016 08:58  | Hương Nhàn

|

(CAO) Trong lúc đi câu cá ngoài biển Quỳnh Lưu, một ngư dân đã bắt được cá lạ quý hiếm có màu sắc sặc sỡ nghi là cá sủ vàng.

Chiều ngày 6-11, nhiều người dân trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) hay tin đã đến nhà anh Nguyễn Văn Cường (29 tuổi), trú tại thôn Cộng Hòa, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu để “chiêm ngưỡng” cá lạ mà anh Lưu vùa bắt được tại bờ biển xã Quỳnh Long trước đó hai ngày.

Theo anh Cường thì khi đang câu cá ở ngoài biển (cách đất liền khoảng 5km) thuộc địa phận huyện Quỳnh Lưu thì bất ngờ câu được một con cá lạ, màu vàng óng nặng khoảng 2kg và bán cho anh với giá 3 triệu đồng. Khi anh Cường mang con cá có nhiều đặc điểm lạ về nhà, nhiều người dân hiếu kỳ đã đến nhà anh để xem và cho rằng đây là cá sủ vàng quý hiếm. Thấy vậy, gia đình anh Cường đã không nấu ăn mà giữ cá lại để mọi người chiêm ngưỡng.

Cá lạ nghi là cá sủ vàng 

Bán xong cá lạ, anh Lưu tiếp tục ra biển đánh bắt. Cũng gần vị trí đã câu được con cá lạ trước đó, anh Lưu bất ngờ câu thêm được 2 con cá cũng có màu sắc và hình dáng tương tự với tổng trọng lượng gần 4kg. Lúc này, gia đình anh Lưu đã giữ lại cả 2 con cá trên.

Sáng ngày 6-11 lại thêm một người dân ở huyện Nghi Lộc câu được con con cá trê có màu vàng lạ nghi là giống cá trê vàng quý hiếm nhất thế giới.

Theo đó, khi câu cá ở một mương nước gần nhà, anh Đặng Văn Lợi (21 tuổi) bất ngờ câu được một con cá trê có màu vàng lạ, nghi là giống cá trê vàng quý hiếm nhất thế giới. Con cá trê nặng khoảng 1kg, dài 60cm.

Hiện anh Lợi đang giữ con cá trê quý hiếm để nuôi làm cảnh.

Cá trê vàng ngư dân bắt được

Bình luận (0)

Lên đầu trang