Ngư dân trúng đậm cá cơm, kiếm tiền triệu mỗi đêm

Thứ Tư, 25/03/2020 08:42  | Hải Đường

|

(CAO) Những ngày qua, ngư dân huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, Quảng Nam liên tục đánh bắt trúng đậm cá cơm, mỗi đêm họ kiếm được tiền triệu.

Trên bến cá An Lương, huyện Duy Xuyên, những sọt cá cơm tươi rói nằm dọc trên bờ, niềm vui của ngư dân khi ra biển gần bờ đánh bắt trúng đậm cá cơm. Những sọt cá cơm nhanh chóng được chủ tàu và bạn thuyền đưa lên cảng bán cho thương lái chở đi tiêu thụ.

Vừa cho tàu neo vào cảng, thuyền trưởng Đặng Văn Sơn (trú xã Bình Minh) cùng 8 bạn thuyền viên đã nhanh chóng vận chuyển hơn 1 tấn cá cơm đưa lên bờ.

Theo thuyền trưởng Sơn, tàu ông ra khơi từ 16 giờ ngày hôm qua. Trải qua một đêm khai thác ở vùng biển gần bờ, đến 6 giờ hôm nay, tàu trở vào bờ cùng hàng tấn cá cơm.

“Với hơn 1 tấn cá cơm, tôi bán lại cho thương lái với giá 18 triệu đồng. Trừ chi phí, tôi cùng 8 bạn thuyền kiếm được 15 triệu đồng”, ông Sơn nói.

Theo nhiều ngư dân địa phương, mùa đánh bắt cá cơm bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài cho tới tháng 9. Theo đánh giá của ngư dân, cá cơm năm nay được mùa và giá cũng nhích hơn so với mọi năm.

Vận chuyển cá cơm đi tiêu thụ
Một góc cảng cá An Lương tràn ngập cá cơm
Cá cơm vận chuyển lên bờ bán cho thương lái
Những sọt cá cơm tươi rói bán cho thương lái

Thương lái Võ Thị Hoài cho hay: “Giá bán lẻ 1 kg cá cơm ngay tại cảng từ 15-20 nghìn đồng. Trung bình, một con tàu có thể khai thác từ 1 đến 2 tấn cá/đêm. Do đó, nguồn thu nhập của ngư dân được cải thiện và họ rất vui vẻ khi vươn khơi đánh bắt”.

Theo bà Năm, cá cơm khi vào bờ sẽ được cho vào túi nilon chứa nước biển để bảo quản nhằm giúp cá tươi ngon.

Ông Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch UBND xã Duy Hải cho biết, toàn xã có khoảng hơn 10 chiếc tàu thuyền hành nghề đánh bắt cá cơm ven bờ. Những ngày qua, ngư dân địa phương liên tiếp đánh bắt trúng nhiều mẻ cá cơm, trung bình một đêm, một tàu cá có thể đánh bắt được từ 1 đến 2 tấn cá cơm, thu nhập được khoảng 15 đến 30 triệu đồng/1 tàu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang