Người dân bất lực nhìn 'bà hoả' thiêu rụi gần 10ha mía

Chủ Nhật, 30/04/2017 19:16  | Tường Vân

|

(CAO) Khoảng 11 giờ ngày 30-4, tại tiểu khu 179, xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa (Phú Yên) xảy ra một vụ cháy khiến khoảng 10ha mía của người dân bị thiệt hại.

Tuy vụ cháy được phát hiện từ rất sớm nhưng người dân và chính quyền địa phương không thể dập tắt được do gió lớn, thời tiết khô hanh.

Đám cháy được phát hiện từ rất sớm

Khi phát hiện sự việc, người dân hô hoán nhân công chặt mía đến ứng cứu. Một số người cắt rãnh, khoanh vùng để mía không cháy lan sang vùng lân cận.

Theo những người dân chứng kiến vụ việc, nguyên nhân của vụ cháy có thể là do người đi đường vứt tàn thuốc lá vào đám lá mía bên đường. Ngọn lửa bùng lên từ lề đường, rồi nhanh chóng cháy lan vào ruộng mía cạnh bên.

Tuy người dân cùng lực lượng dân quân tìm mọi cách để ngăn chặn ngọn lửa nhưng không thành công. Đến 14 giờ cùng ngày, đám cháy mới được khống chế, ước tính “bà hỏa” thiêu rụi gần 10ha mía đang đến kỳ thu hoạch của các hộ dân trong vùng.

Nhưng người dân và chính quyền địa phương không thể dập tắt được do gió lớn, thời tiết khô hanh

Hiện nay, đang là thời điểm thu hoạch mía cuối vụ ở huyện Sơn Hòa. Với điều kiện thời tiết khô nóng, nhiều diện tích mía đã bị cháy gây thiệt hại lớn cho người nông dân.

Trong khi đó, việc các ruộng mía chưa được thu hoạch để nhập về nhà máy cũng khiến cho không ít nông hộ thấp thỏm, lo âu. Bởi mía càng để lâu thì càng dễ bị khô ngọn, khiến cho trữ đường giảm, trọng lượng của cây mía cũng giảm. Thêm một mùa mía đầy khó khăn đối với người nông dân Phú Yên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang