Đắk Lắk:

Người dân đổ xô đi mua vàng ngày Thần Tài

Thứ Hai, 06/02/2017 17:39  | Duy Hoà

|

(CAO) Sáng ngày 6-2, tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, thị trường vàng trở nên sôi động và náo nhiệt hẳn lên.

Trong vài năm trở lại đây, người dân ở Đắk Lắk đã biết đến và có thói quên đi mua vàng cầu may, thuận lợi trong mua bán nhân ngày vía Thần Tài, tức ngày 10 tháng giêng âm lịch hằng năm.

Mới sáng sớm, tại các tiệm vàng trên TP. Buôn Ma Thuột, cảnh mua bán vàng diễn ra tấp nập và nhộn nhịp, ai cũng lựa chọn cho mình một ít vàng để cầu may ngày Thần Tài. Bởi theo quan niệm của người dân thì ngày Thần Tài hôm nay đi mua vàng sẽ may mắn, phát tài.

Hầu hết tại các cửa hàng vàng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đều rất nhộn nhịp

Do nhu cầu mua để may mắn chứ không mang tính chất thương mại nên khách hàng chủ yếu mua năm phân cho đến vài chỉ dạng nhẫn trơn để đeo hoặc ít vàng miếng SJC nhằm cầu mong may mắn.

Theo ghi nhận của phóng viên, thì ngày hôm nay 6-2 (tức mùng 10 tháng giêng âm lịch), giá vàng không có sự thay đổi đáng kể so với ngày thường, nhưng có sự giảm giá nhẹ so với ngày hôm qua.

Giá vàng loại SJC dao động xung quanh mức giá 3.600.000 đồng/chỉ, còn giá vàng 9999 có sự dao động xung quanh mức giá 3.500.000 đồng/chỉ. Chị Lê Thị Liên, người dân ở TP. Buôn Ma Thuột, chia sẻ: “Do tôi là dân buôn bán nên ngày này hằng năm thì cũng tranh thủ đi sắm cho mình một ít vàng vào ngày Thần Tài. Tôi thấy hôm nay người dân đi mua vàng đông hơn năm ngoái”.

Ông Trần Trọng, chủ tiệm vàng Kim Môn, ở TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, chia sẻ: “Năm ngoái vào ngày Thần Tài thì cửa hàng bán được khoảng 100 lượng vàng, bao gồm: vàng SJC và vàng 9999. Năm nay, chỉ tính lượng khách đến tầm 9 giờ sáng đến bây giờ (khoảng 15 giờ) thì có thể thấy nhiều hơn năm ngoái. Nhưng để biết được lượng vàng bán ra như thế nào thì phải đến cuối ngày”.

Số lượng khách đến mua bán vàng, gần như quá tải tại một cửa hàng vàng ở TP. Buôn Ma Thuột

Còn chị Ngô Trần Thị Minh Thúy, Giám đốc chi nhánh SJC tại TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, chia sẻ: “Do giá vàng năm nay không tăng so với ngày thường bao nhiêu, rất ổn định, cộng với người dân đã bắt đầu mua vàng từ những ngày trước. Nên đến ngày hôm nay không dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng, nhất là loại vàng Thần Tài”.

Theo ghi nhận của phóng viên, thì đến 12 giờ trưa, ngày 6-2, việc mua bán vàng vẫn diễn ra rất sôi nổi. Việc mua vàng ngày Thần Tài nhằm đem lại may mắn cho người dân, đã kéo theo sự sôi động của thị trường vàng tại tỉnh Đắk Lắk.

Theo các chủ tiệm vàng thì trong những năm gần đây người dân đã dần biết đến ngày Thần Tài nhiều hơn nên lượng khách hàng trong ngày này thường tăng lên nhiều lần so với ngày bình thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang